Nhà máy hóa chất phát nổ tạo thành đám mây khói hình nấm

Thứ Năm, 21/03/2019 21:02

|

(CAO) Theo RT ngày 21-3 đưa tin, lính cứu hỏa và lực lượng cứu hộ đang có mặt để tham gia chữa cháy và di tản người dân ra khỏi khu vực ảnh hưởng của vụ nổ nhà máy hóa chất ở Diêm Thành, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 2 giờ chiều (theo giờ địa phương), hiện theo thống kê ban đầu có ít nhất 6 người chết và hơn 35 người bị thương. Người phát ngôn của đội cứu hỏa thành phố Lianyungang xác nhận nhiều người đã được triển khai để tham gia công tác chữa cháy.

Vụ nổ tạo thành một đám mây hình nấm khổng lồ - Ảnh: Twitter

Nhiều cảnh quay được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông cho thấy, cột khói đen khổng lồ cao tựa như một vụ nổ hạt nhân xuất hiện phía nhà máy. Trước đó, tỉnh Giang Tô từng xảy ra một vụ nổ nhà máy hóa chất tương tự vào năm 2017.

Vụ nổ khi đó khiến 10 người thiệt mạng, còn công ty gây ra vụ nổ bị phạt 5 triệu nhân dân tệ (tương đương khoảng 730.000 USD) và bị thu hồi giấy phép hoạt động sau khi cơ quan điều tra phát hiện lỗi thiết bị của công ty này gây ra vụ việc. Mười ba người sau đó bị truy tố và phải ở tù do thiếu trách nhiệm gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Clip nhà máy hóa chất Trung Quốc phát nổ tạo thành đám mây khói hình nấm:

Bình luận (0)

Lên đầu trang