Garuda huỷ thương vụ mua 49 máy bay Boeing 737 Max 8

Thứ Sáu, 22/03/2019 14:07  | Anh Duy

|

​(CAO) Một “đòn giáng” vào uy tín của hãng chế tạo máy bay Boeing của Mỹ khi hôm 22-3, AFP đưa tin hãng hàng không quốc gia Indoensia – Garuda cho biết họ đã huỷ thương vụ hàng tỷ USD đặt mua 49 chiếc máy bay Boeing 737 Max 8 sau 2 vụ tai nạn thảm khốc của hãng Lion Air và Ethiopian Airlines liên quan đến dòng máy bay này.

Cả hai chiếc máy bay rơi chỉ vài phút sau khi cất cánh. Phi công trên hai chuyến bay đều báo cáo về các vấn đề kiểm soát điều khiển chiếc máy bay.

Hãng hàng không Garuda cho biết họ đi đến quyết định trên vì các hành khách của mình đã mất niềm tin đối với tính an toàn của dòng máy bay này.

Đây là hãng hàng không đầu tiên trên thế giới huỷ mua Max 8 sau 2 vụ tai nạn hàng không. Phát ngôn viên của hãng - Ikhsan Rosan cho biết họ đã gửi thư đến Boeing yêu cầu huỷ thương vụ và chờ hãng này phản hồi. 

Giám đốc hãng Garuda - Askhara Danadiputra thậm chí còn cho biết trong chính sách cũa hãng, họ không muốn thay thế Boeing nhưng giờ đây họ có thể sẽ làm điều đó khi thay thế Boeing bằng các dòng máy bay của hãng khác.

Một chiếc y Boeing 737 Max 8 của hãng hàng không Garuda đậu tại sân bay ở Jakarta  - Ảnh: Reuters

Đến nay, việc phân tích tính an toàn của hệ thống điều khiến bay mới của Boeing, còn được gọi là MCAS trên các máy bay dòng MAX cho thấy một số sai sót quan trọng khi nó làm yếu đi năng lực điều khiển bay của toàn hệ thống. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang