Đức chặn thành công âm mưu khủng bố có thể khiến hàng trăm người chết

Thứ Bảy, 23/03/2019 20:07

|

(CAO) Theo RT ngày 23-3 đưa tin, ít nhất 10 người đã bị bắt giữ vì bị nghi ngờ lên kế hoạch tấn công khủng bố bằng súng, với mục đích giết càng nhiều người càng tốt.

Người đại diện cho văn phòng cảnh sát hình sự nhà nước và văn phòng công tố viên ở Frankfurt, ông Welt cho biết: "Chúng tôi đã tiến hành bắt giữ một thanh niên 21 tuổi và hai người khác cùng 31 tuổi được xem là những người đứng đầu nhóm này. Chúng tôi cũng tìm thấy mối liện hệ của nhóm này với cộng đồng Hồi giáo Salafist địa phương. Trong nhóm này có một số người là công dân Đức những người có quốc tịch khác hiện vẫn đang được xác định".

Cảnh sát có vũ trang tuần tra trên đường phố Đức - Ảnh: RT

Nhóm khủng bố có độ tuổi từ 20 đến 42, được cho là đã mua súng tại các cửa hàng vũ khí khác nhau và lên kế hoạch tấn công khá chi tiết, tập trung vào các khu vực công cộng, nơi có đông người qua lại. Nhóm này cũng đã thuê một chiếc xe lớn cho kế hoạch tấn công sắp tới.

Khoảng 200 sĩ quan cảnh sát và lực lượng đặc nhiệm đã tham gia vào cuộc đột kích vào sáng 22-3, trong đó cũng thu giữ tại hiện trường 20.000 Euro tiền mặt, nhiều dao, một lượng nhỏ ma túy và một số lượng lớn tài liệu có liên quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang