Trung Quốc chấm dứt đưa người bán và mua dâm vào trại cải huấn

Chủ Nhật, 29/12/2019 07:38  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 29-12, BBC đưa tin chính quyền Trung Quốc đã quyết định chấm dứt một hệ thống trừng phạt đối với tội danh mại dâm, trong đó cho phép cảnh sát giam giữ người bán dâm lẫn người mua dâm lên đến 2 năm trong các trung tâm “giáo dục cải tạo”, hay còn gọi là các trại cải huấn.

Những người bị bắt được tin bị bắt lao động cưỡng bức như tham gia vào các công đoạn sản xuất đồ chơi và đồ dùng trong nhà.

Tuy nhiên hệ thống bắt giữ và cưỡng bức lao động này sẽ được chấm dứt vào ngày 29-12. Những người vẫn còn bị bắt sẽ được phóng thích.

Đến nay mại dâm vẫn là hành vi bất hợp pháp ở Trung Quốc.

Trung Quốc chấm dứt chính sách đưa người mua và bán dâm vào các trại cải huấn - Ảnh: AFP

Trước đó truyền thông nhà nước Trung Quốc cho rằng hệ thống “giam giữ và giáo dục” này sẽ giúp duy trì “bầu không khí xã hội tốt đẹp và giúp khôi phục trật tự công cộng”. Các trại cải huấn được giới thiệu và áp dụng từ hơn 20 năm trước.

Tuy nhiên hệ thống này ngày càng tỏ ra ít hiệu quả và không phù hợp. Tổ chức phi chính phủ (NGO) - Asia Catalyst trong một báo cáo năm 2013 đã phỏng vấn 30 người nữ bán dâm từ 2 thành phố bị bắt đưa vào các trại cải huấn này. Họ cho biết mình không học được kỹ năng gì mới khi bị đưa vào trong trại và thường bị bắt lao động trong những ngành nghề thủ công.

Bình luận (0)

Lên đầu trang