Cảnh sát Pháp tiêu diệt 2 kẻ bắt cóc, giết con tin trong nhà thờ

Thứ Ba, 26/07/2016 17:19  | Anh Duy

|

(CAO) Đến 17h chiều nay 26-7, tờ Daily Mail (Anh) đưa tin 2 kẻ tấn công, giết và bắt cóc con tin rồi cố thủ trong nhà thờ ở Saint-Etienne-du-Rouvray, gần thành phố Rouen thuộc vùng Normandy (Pháp) đã bị cảnh sát bắn chết.

Vụ việc xảy ra vào 9h sáng (giờ địa phương), tức khoảng 16h (giờ VN). Trong đó, một linh mục đã bị 2 kẻ tấn tấn công dùng dao cắt cố rồi khống chế các con tin khác, cố thủ trong nhà thờ.

Hai kẻ tấn công đã đột kích vào nhà thờ, khống chế 5 người gồm linh mục, hai nữ tu và hai giáo dân. Linh mục sau đó đã chết vì vết thương quá nặng.

Hình ảnh lan truyền trên internet cho thấy dàn xe cứu thương túc trực tại hiện trường còn đặc nhiệm bố ráp xung quanh nhà thờ. Khu vực xung quanh nhà thờ bị phong tỏa.

Hai kẻ tấn công xông vào nhà thờ bằng cổng sau với dao trên tay khi các thầy tu đang chuẩn bị hành lễ.

Nhà thờ, nơi xảy ra vụ việc 

 Hiện chưa rõ danh tính hai kẻ tấn công và động cơ vụ này. Tổng thống Pháp Francois Hollande và Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve đang trên đường đến hiện trường. Saint-Etienne du Rouvray là một thị trấn có dân số 30.000 người, trước nay vốn yên bình.

Đây là vụ tấn công thứ hai tại Pháp kể từ sau vụ một kẻ tấn công lao xe tải vào đám đông ở Nice vào ngày Quốc khánh khiến 84 người thiệt mạng.

Thị trấn Saint-Etienne-du-Rouvray, nơi xảy ra vụ tấn công - Ảnh: đồ họa Daily Mail 
Cảnh sát Pháp phong tỏa hiện trường - Ảnh: Daily Mail 

Bình luận (0)

Lên đầu trang