Brazil bắt 10 nghi phạm lên kế hoạch tấn công khủng bố trước thềm Olympic

Thứ Sáu, 22/07/2016 09:40  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 22-7, BBC đưa tin cảnh sát Brazil đã bắt 10 thành viên của một nhóm bị cáo buộc đang lên kế hoạch tấn công khủng bố, khi chỉ còn 2 tuần nữa Thế vận hội Olympic sẽ khai mạc tại thành phố Rio de Janeiro.

Giới chức Brazil cho biết những người bị bắt này không phải là thành viên của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), tuy nhiên nhóm này đã cố liên lạc với IS.

10 tên đang trong quá trình lên kế hoạch thì bị cảnh sát bắt nhằm phòng ngừa sự việc xảy ra. BBC dẫn lời một quan chức Brazil nhận định những phần tử này “thật sự rất nghiệp dư” và “lên kế hoạch chuẩn bị rất sơ sài” cho vụ tấn công.

10 tên đã bị bắt ở 10 bang khác nhau của Brazil. Chúng liên lạc với nhau qua các ứng dụng chat như Whatsapp. Những thành viên của nhóm này cố tìm mua súng AK-47 ở nước láng giềng Paraguay nhưng hiện nay chưa có bằng chứng cho thấy chúng đã mua được súng.

Brazil bố trí 80.000 cảnh sát và binh lính tuần tra ở Rio bảo vệ an ninh cho Olympic - Ảnh: Reuters

Vụ bắt giữ xảy ra chỉ 2 tuần trước thềm Olympic. Brazil đã triển khai 80.000 cảnh sát và binh lính tuần tra trên các tuyến phố của Rio để bảo vệ an ninh cho sự kiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang