3 cảnh sát thiệt mạng sau vụ đấu súng ở Mỹ

Thứ Hai, 18/07/2016 04:37  | Anh Duy

|

(CAO) Tối qua 17-7 (giờ VN – 9h sáng giờ địa phương) một vụ đấu súng xảy ra giữa 1 thanh niên và toán cảnh sát ở Baton Rouge, bang Louisiana khiến 3 cảnh sát thiệt mạng. Hung thủ cũng bị tiêu diệt sau đó.

CNN đưa tin kẻ xả súng vào nhóm cảnh sát được xác định là một thanh niên tên Gavin Long, 29 tuổi. Hung thủ nã súng đúng vào ngày sinh nhật của mình :17-7-1987.

Trước đó, cảnh sát địa phương nhận được tin có một kẻ tình nghi rảo bước trên đại lộ Airline với một khẩu súng trường. Khi cảnh sát đến nơi thì hung thủ xả súng.

Trong khi đó, một nguồn tin khác từ cảnh sát ở Baton Rouge lại cho biết vụ tấn công được tiến hành bởi nhiều tay súng. CNN dẫn tin cho biết một nghi phạm đã thiệt mạng, trong khi 2 nghi phạm khác đang bỏ trốn. Nghi phạm bị tiêu diệt toàn thân mặc đồ đen, đeo mặt nạ. Khu vực xảy ra xả súng là nơi phức tạp về tình hình mua bán ma túy.

Một cảnh sát được trang bị súng trường phong tỏa con đường dẫn vào hiện trường vụ xả súng tại  Baton Rouge - Ảnh: Twitter Michael Vinsanau

Tổng thống Mỹ Obama đã lên án vụ tấn công. CNN dẫn lời ông nhấn mạnh: “Đây là lần thứ hai chỉ trong vòng 2 tuần, những nhân viên cảnh sát – những người đã xả thân đặt cuộc sống của họ vào làn đạn vì cuộc sống của chúng ta mỗi ngày khi làm việc, đã bị giết trong một cuộc tấn công hèn hạ và đáng bị lên án”.

Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường và dò tìm chất nổ ở những khu vực xung quanh.

Baton Rouge – thành phố với 230.000 dân đã trở thành tâm điểm của dư luận Mỹ trong những tuần vừa qua khi chính tại đây, cảnh sát địa phương đã bắn chết thanh niên da màu Alton Sterling vào ngày 5-7. Vụ việc mà cảnh sát da trắng bị tố mang tư tưởng phân biệt chủng tộc đã giết người vô tội.

Làn sóng biểu tình bùng lên từ Baton Rouge sau đó đã lan ra khắp nước. Cảnh sát da trắng trở thành mục tiêu cho những kẻ quá khích tấn công trả thù. Từ vụ bắn tỉa ở Dallas khiến 5 cảnh sát thiệt mạng, và nay là vụ 3 cảnh sát thiệt mạng tại Baton Rouge. Dù chưa rõ động cơ của nghi phạm trong vụ xả súng tối 17-7, nhưng không loại trừ khả năng đó là hành động trả thù cho cái chết của những thanh niên da màu bị cảnh sát bắn gần đây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang