Xả súng ở Munich: Hung thủ là kẻ loạn trí, không liên quan đến IS

Chủ Nhật, 24/07/2016 11:47  | Anh Duy

|

(CAO) Đó là kết luận của cảnh sát Đức ngày 23-7 về nghi phạm Ali David Sonboly, 18 tuổi, gốc Iran gây ra vụ xả súng kinh hoàng ở Munich.

Theo đó, David Sonboly sinh ra và lớn lên ở Đức. Theo lời sát trưởng Munich, Hubertus Andrae khẳng định với AFP: “Không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy sự liên kết giữa nghi phạm với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hay những người tị nạn".

Truyền thông Đức cũng đưa tin nghi phạm dường như có vấn đề về thần kinh và đã phải điều trị bệnh này trong nhiều năm. Trong cuộc tấn công ngày 22-7, Sonboly dường như đã hành động một mình trước khi tự sát. Trong balo nghi phạm mang bên người, cảnh sát phát hiện một khẩu Glock và đến 300 viên đạn.

Nghi phạm  Ali David Sonboly - Ảnh: Twitter

Vụ thảm sát trở nên phức tạp khi điều tra động cơ của nghi phạm này. Truyền thông Đức đưa tin Sonboly từng bị bắt nạt ở trường học. Có thể vì việc này mà Sonboly quan tâm đến các vụ xả súng do các thiếu niên thực hiện tại những trường học.

Nghi phạm đã tính toán trước cho kế hoạch tấn công bằng cách hack tài khoản facebook của một người rồi lấy tài khoản đó để phao tin sẽ đãi những người đọc được thông tin 1 chầu ăn McDonald's để dụ mọi người kéo đến gần hiện trường tấn công trước khi ra tay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang