Ông Trump vận động tranh cử sau khi bị ám sát hụt: 'Sẵn sàng trở lại Nhà Trắng’

Chủ Nhật, 21/07/2024 15:38  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 21/7, BBC dẫn lời cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại một cuộc vận động tranh cử ở bang Michigan rằng ông đã “lãnh một viên đạn vì dân chủ” sau khi ông bị ám sát hụt vào tuần trước.

Với hàng nghìn người tham dự, đây là cuộc vận động tranh cử đầu tiên của Trump với người đồng tranh cử mới JD Vance và cũng là cuộc vận động đầu tiên kể từ khi ông sống sót sau vụ ám sát hụt.

Ông chỉ trích đảng Dân chủ đã cáo buộc ông là "mối đe dọa đối với nền dân chủ" và trước những tràng pháo tay nồng nhiệt của những người ủng hộ, ông nói rằng mình sẽ sẵn sàng "trở lại Nhà Trắng".

Một cuộc điều tra đang được tiến hành về vụ ám sát hụt vào tuần trước khiến Trump bị thương ở tai.

Nhiều người có mặt tại sự kiện vận động tranh cử của ông ở bang chiến trường Michigan, nói với BBC rằng vụ ám sát hụt khiến một người dân thiệt mạng và hai người khác bị thương sẽ không ngăn cản họ thể hiện sự ủng hộ đối với ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa. Một số người nói họ đến chính vì vụ nổ súng.

Ông Trump tiếp tục đi vận động tranh cử sau khi bị ám sát hụt 

Không giống như sự kiện vận động ở bang Pennsylvania mà Trump bị ám sát hụt, trong sự kiện vận động lần này ở bang Michigan cho phép các nhân viên an ninh giám sát cẩn thận những người bước vào và ngăn chặn các mối đe dọa từ bên ngoài.

Trong bài phát biểu của mình, Trump cảm ơn “hàng nghìn hàng nghìn” người đã đến gặp ông “gần như đúng một tuần sau vụ ám sát".

Sau vụ này, dư luận đang chĩa mũi dùi sang Cơ quan Mật vụ Mỹ về vụ việc xảy ra vào tuần trước.

Cơ quan này đã phải đối mặt với sự giám sát gắt gao sau khi kẻ xả súng Thomas Matthew Crooks có thể nhắm vào Trump ở Pennsylvania bằng cách trèo lên nóc một tòa nhà gần sân khấu của sự kiện, ngay cả sau khi những người tham dự đã chỉ điểm anh ta cho cảnh sát.

Các nhà điều tra vẫn chưa nêu rõ động cơ của tay súng 20 tuổi, người sau đó đã bị các nhân viên mật vụ tiêu diệt.

Kể từ đó, cơ quan an ninh Mỹ đã trở nên nhạy bén hơn trước những mối đe dọa có thể xảy ra đối với cả hai ứng cử viên Tổng thống.

Cảnh sát ở Jupiter, bang Florida, hôm 19/7 đã bắt giữ một người đàn ông vì bị cáo buộc đăng những lời đe dọa Trump trên mạng xã hội, trong khi một người đàn ông khác ở Florida đã bị bắt vài ngày trước đó vì cáo buộc đe dọa Tổng thống Joe Biden.

Bình luận (0)

Lên đầu trang