Băng tín dụng đen cho vay đến 150%/tháng, khủng bố con nợ

Thứ Năm, 23/01/2020 22:16  | H.Chuyên

|

(CAO) Ngày 23/1, Công an quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Đặng Nam Anh (SN 1995), Bùi Văn Điệp (SN 1988) để điều tra về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự; Đàm Văn Hải (SN 1993) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự và đánh bạc.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều cũng khởi tố bị can và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thế Anh về tội đánh bạc.

Cả 4 đối tượng cùng ngụ ở Hà Nội, trong đó Nam Anh, Điệp, Hải tạm trú tại quận Cái Răng, còn Thế Anh tạm trú quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ.

Ảnh minh họa

Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, từ tháng 7/2019 đến đầu tháng 1/2020 đã tổ chức và cho vay với lãi suất từ 30 đến 150%/tháng. Số tiền cho vay từ 5 đến 200 triệu đồng, trên địa bàn các quận Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy, Ô Môn, huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang….

Trong các đối tương trên, Đặng Nam Anh là đối tượng cầm đầu, đứng ra tổ chức hoạt động cho vay, chi trả lương hàng tháng và phân công các đối tượng Đàm Văn Hải, Bùi Văn Điệp, Nguyễn Thế Anh thu tiền lãi hàng ngày của người vay.

Khi người vay chậm trả hoặc không đóng lãi, bọn chúng sẵn sàng hăm dọa và tạt chất bẩn vào nhà để tạo áp lực buộc họ trả nợ.

Theo Công an quận Ninh Kiều, ngày 5/1, nhân viên của một cửa hàng kinh doanh trên đường 3/2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều đến Công an trình báo cửa hàng bị tạt nhiều chất bẩn.

Chủ cửa hàng cho biết, có vay tiền với lãi suất từ 30-60%/ tháng từ Nam Anh. Sau khi đóng lãi được 6 tháng, người này không còn khả năng chi trả nên bị nhóm của Nam Anh nhiều lần nhắn tin hăm dọa sẽ tạt sơn vào cửa hàng.

Đến ngày 12/1, Công an quận Ninh Kiều đã bắt giữ Nam Anh. Tại cơ quan Công an, Nam Anh khai khoảng tháng 7/2019, Trần Viết Dũng (chưa rõ nhân thân) cung cấp tiền và yêu cầu Nam Anh vào thành phố Cần Thơ mở rộng địa bàn cho vay lãi nặng. Theo đó, Nam Anh đã gọi Hải và Điệp đi cùng. Tiền lãi thu được hàng ngày được chuyển cho Trần Viết Dũng.

Về đối tượng Thế Anh, Công an quận Ninh Kiều xác định, đối tượng này đã thành lập công ty, hoạt động cho thuê xe ô tô và mô tô nhưng thực chất là để hoạt động cho vay nặng lãi với lãi suất từ 15-20%/tháng. Ngoài ra, Thế Anh còn nhận ghi số đề của Hải để hưởng tiền chênh lệch.

Bước đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều xác định, nhóm cho vay nặng lãi do Đặng Nam Anh cầm đầu đã thu lợi bất chính từ hoạt động cho vay nặng lãi hơn 374 triệu đồng. Đối tượng Đặng Nam Anh từng có 1 tiền án về tội “Cố ý gây thương tích”; Đàm Văn Hải có tiền án về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Ninh Kiều tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý nhóm đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang