Gã con rể đâm cha vợ suýt chết rồi uống thuốc sâu tự tử

Thứ Sáu, 12/01/2024 09:16

|

(CAO) TAND tỉnh Quảng Nam vừa tuyên phạt bị cáo Đặng Thanh Long (SN 1983, ngụ xã Duy Tân, huyện Duy Xuyên) 12 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, Long là con rể của ông Tr.V.L. (SN 1963, ngụ xã Duy Tân). Thời gian sống cùng gia đình vợ, do bị bệnh động kinh, hẹp khí quản không thể làm việc nặng, Long lại thường hay chơi bời, đi về khuya và không phụ giúp gia đình.

Thấy vậy, ông L. bực tức nên hay chửi bới, la rầy, đuổi Long ra khỏi nhà khiến hai bên xảy ra mâu thuẫn. “Ghim” mối hận trong lòng, sáng 13/6/2023, Long mua một chai thuốc trừ sâu đem về cất giấu với ý định giết ông L. rồi tự tử.

Bị cáo Long

Khoảng 11 giờ cùng ngày, sau khi ăn cơm trưa xong, ông L. lên phòng khách nằm xem tivi. Nghĩ đến việc ông L. đối xử tệ bạc với mình, Long chạy xuống nhà bếp lấy con dao đâm vào ngực trái của cha vợ. Ông L. gượng dậy, bỏ chạy ra ngoài đường và được mọi người đưa đi cấp cứu. Lúc này, Long tiếp tục cầm dao đuổi theo ông L. nhưng được mẹ vợ ngăn cản.

Vào phòng ngủ, Long gọi điện cho chị ruột nói đã đâm cha vợ và lấy chai thuốc trừ sâu ra uống. Long vừa uống thì Công an xã đến khống chế, đưa đi cấp cứu.

Theo giám định, tổng tỷ lệ phần trăm tổn thương cơ thể của ông L. là 17%.

* Mới đây, TAND tỉnh Quảng Nam cũng đã tuyên phạt bị cáo Diệp Hải Bình (SN 1995, ngụ thôn Hưng Mỹ, xã Bình Triều, huyện Thăng Bình) 8 năm 6 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo buộc, từ năm 2019 đến tháng 12/2021, Bình là nhân viên hợp đồng dạy lái xe ô tô cho một Trung tâm đào tạo nghề đóng tại Quảng Nam. Lợi dụng việc là giáo viên dạy lái xe, Bình “nổ” rằng có khả năng “bao đậu lý thuyết” cho những người có nhu cầu thi sát hạch cấp mới hoặc nâng hạng giấy phép lái xe (GPLX) ô tô.

Bị cáo Bình

Tin tưởng Bình, nhiều người đã liên hệ “thầy” để đăng ký học, thi sát hạch với mức học phí cao hơn so với những người không có nhu cầu “bao đậu lý thuyết”.

Đối với những người không có nhu cầu “bao đậu lý thuyết”, Bình đưa ra thông tin về thời gian tổ chức thi để nhận hồ sơ đăng ký thi sát hạch, nâng hạng GPLX và một phần tiền học phí ứng trước của họ. Sau đó, Bình tiếp tục lấy nhiều lý do và đưa ra thông tin gian dối về việc lùi thời gian tổ chức thi để họ tiếp tục nộp học phí cho anh ta.

Điều đáng nói. “thầy” Bình nhận hồ sơ và học phí của những học viên nhưng không nộp vào bất kỳ Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe nào mà dùng để ... trả nợ, tiêu xài cá nhân.

Với thủ đoạn trên, từ tháng 4/2019 đến tháng 5/2022, Bình đã chiếm đoạt tiền học phí của 66 học viên hơn 1,1 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang