(CAO) Tại Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Xu hướng, Thách thức và Cơ hội” do Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức, chị Nguyễn Thị Ngọc Bích - Giám đốc Chuỗi Cung ứng, Khu vực Đông Nam Á, AB InBev, đã chia sẻ những góc nhìn thực tiễn về cách doanh nghiệp ngành đồ uống đang thích ứng với sự chuyển mình mạnh mẽ của thị trường.
Tại Việt Nam, công ty đã đầu tư hệ thống điện mặt trời với công suất lên đến 1800 kW ở giai đoạn hai, nâng tỷ lệ sử dụng năng lượng tái tạo lên 22%. Đồng thời, hệ thống xử lý nước thải tại chỗ và quy trình tái chế bao bì được triển khai nhằm giảm thiểu phát thải và tiết kiệm tài nguyên.
Những giải pháp này không chỉ nâng cao hiệu quả vận hành mà còn thể hiện cam kết lâu dài của AB InBev đối với các hoạt động phát triển bền vững. Song song với nỗ lực sản xuất xanh, AB InBev còn tích cực phối hợp với các tổ chức địa phương và cơ quan ban ngành để triển khai các chương trình cộng đồng thiết thực, nhằm không chỉ lan tỏa thông điệp về trách nhiệm xã hội mà còn góp phần bảo vệ tài nguyên nước - thành phần quan trọng và chủ chốt cho ngành đồ uống.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Bích - Giám đốc Chuỗi Cung ứng, Khu vực Đông Nam Á, AB InBev chia sẻ tại Hội thảo
Đặc biệt, trước xu hướng tiêu dùng chú trọng việc thưởng thức có trách nhiệm, AB InBev đã giới thiệu sản phẩm Bia Budweiser 0.0 - dòng bia không cồn giữ trọn hương vị đặc trưng, giúp người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn hơn. Đây không chỉ là một sản phẩm mới, mà còn là minh chứng cho khả năng thích ứng linh hoạt và đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới.

Lãnh đạo VBA và các diễn giả tại Hội thảo
Với ước mơ hướng đến tương lai với nhiều niềm vui hơn, AB InBev cam kết tiếp tục đồng hành cùng ngành đồ uống Việt Nam trong hành trình thúc đẩy chuyển đổi xanh, ứng dụng công nghệ tiên tiến và phát triển bền vững.
* Người dưới 18 tuổi không được uống rượu bia.