Minh bạch pháp lý, người mua nhà mạnh dạn “xuống tiền”

Thứ Tư, 25/12/2019 14:00  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Trong bối cảnh nguồn cung căn hộ tại TP.HCM đang giảm mạnh, những dự án đầy đủ pháp lý đang là điểm sáng của thị trường, được nhiều khách hàng quan tâm.

Kết thúc Quý III/2019, báo cáo từ các đơn vị nghiên cứu thị trường BĐS như Savills Việt Nam, DKRA Việt Nam, CBRE Việt Nam… cho thấy nguồn cung căn hộ, nhà phố, biệt thự tại TP.HCM và cả Hà Nội giảm mạnh. Thậm chí, có thời điểm số lượng nguồn cung rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua. Dự báo cuối năm nay, diễn biến nguồn cung vẫn tiếp tục trên đà giảm mạnh.

Đại lộ giao thông huyết mạch Phạm Văn Đồng

Theo nhiều chuyên gia về bất động sản, một trong những nguyên nhân có ảnh lớn tới tình trạng giảm nguồn cung đến từ chính sách siết chặt pháp lý dự án từ các cơ quan quản lý nhà nước chính quyền bằng quy trình phê duyệt, cấp phép xây dựng… Chính sách này đã giúp sàng lọc lại thị trường và góp phần điều chỉnh nguồn cung căn hộ theo hướng bền vững. Đồng thời, đây cũng là điều kiện giúp người mua có thể yên tâm hơn khi lựa chọn dự án dù là với hình thức đầu tư sinh lợi hay an cư lâu dài.

Theo quy định, một dự án đủ điều kiện cần có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có giấy phép xây dựng, văn bản nghiệm thu hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà (Khoản 1 Điều 55 được quy định tại Luật Kinh doanh bất động sản).

Dự án Opal Boulevard do Tập đoàn Đất Xanh phát triển dự án nằm tiếp giáp đại lộ Phạm Văn Đồng có pháp lý đầy đủ tạo sự an tâm cho khách hàng

Nằm tiếp giáp với đại lộ Pham Văn Đồng, khu căn hộ dịch vụ thương mại cao tầng đường Kha Vạn Cân (tên thương mại là Opal Boulevard) do Công ty Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An làm chủ đầu tư, Tập đoàn Đất Xanh làm Nhà phát triển dự án đã sớm hoàn tất các thủ tục pháp lý quan trọng.

Dự án này đã được Sở Xây dựng địa phương cấp phép xây dựng để thi công phần móng và có công văn chấp thuận huy động vốn theo hình thức kinh doanh nhà ở hình thành trong tương lai. Các điều kiện này giúp khách hàng yên tâm khi quyết định đầu tư vào dự án Opal Boulevard.

Opal Boulevard được xây dựng trên khu đất có diện tích 14.757,3 m2 với 2 tòa tháp, mỗi tháp cao 36 tầng, gồm 1.446 căn hộ và 22 căn thương mại dịch vụ. Các căn có diện tích đa dạng từ 71 m2 đến 109 m2 . Một trong những điểm nhấn độc đáo của dự án này đến từ kiến trúc tòa nhà tựa như hai khối tháp vững chắc vươn lên trời xanh và chuỗi 25+ tiện ích được thiết kế trên tầng cao, tạo nên không gian sống sáng tạo, khác biệt và đẳng cấp.

Không chỉ lý tưởng để trở thành nơi tận hưởng cuộc sống cùng gia đình, Opal Boulevard còn hứa hẹn sẽ trở thành cơ hội đầu tư với khả năng sinh lời ấn tượng trong tương lai khi hội tụ đầy đủ các yếu tố “địa lợi” như vị trí đẹp, kết nối giao thông thuận lợi, tiện ích đa dạng, thiết kế hiện đại, pháp lý minh bạch…

Thông tin thêm về pháp lý dự án Opal Boulevard:

1. Được phê duyệt đồ án quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 vào đầu 2019, chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 3 năm 2019.

2. Cục Sở hữu Trí Tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ xác nhận đơn đăng ký nhãn hiệu hợp lệ vào ngày 13/6/2019.

3. Công văn của Sở Xây dựng cấp phép xây dựng để thi công phần móng và công văn về việc huy động vốn theo hình thức bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang