Thiếu vốn, trường học xây dựng dở dang

Chủ Nhật, 18/10/2015 07:01  | Thanh Hoàng

|

(CAO) Trong khi học sinh thiếu phòng học thì công trình nhà 2 tầng, 9 phòng học chức năng lại xây dựng dở dang, không thể đưa vào sử dụng.

Tháng 8-2014, công trình nhà 2 tầng với 9 phòng học chức năng được khởi công xây dựng tại xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Đây là công trình mà khi hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu học tập các môn thực hành: Sinh học, Hóa Học, Tin Học, Tiếng Anh… của 338 học sinh tại Trường THCS xã Vân Sơn.

Tuy nhiên hiện nay công trình này mới chỉ xây dựng được phần thô, với vẻn vẹn hệ thống tường nhà mà chưa thể hoàn thiện mái, nền…

Xã Vân Sơn đang chờ tiền thưởng xã đạt chuẩn nông thôn mới để hoàn thiện công trình dở dang này

Trao đổi chúng tôi, ông Lê Quang Hải - Chủ tịch UBND xã Vân Sơn cho biết: “Công trình có tổng số vốn đầu tư gần 5 tỉ đồng nhưng xã mới chuyển được cho nhà thầu khoảng 600 triệu đồng nên nhà thầu mới chỉ xây dựng được như vậy. Hiện nay xã đang chờ quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, lấy tiền thưởng của cấp trên để đầu tư xây dựng hoàn thiện công trình".

Thực trạng công trình phòng học chức năng xây dựng dở dang đã ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng dạy, học của giáo viên và học sinh trường THCS Vân Sơn.

Thầy giáo Lê Sỹ Hưng - Hiệu trưởng trường THCS Vân Sơn cho biết: “Do thiếu phòng học chức năng nên nhiều môn học cần đến thực hành, trực quan,... thầy trò nhà trường vẫn không có phòng học để dạy-học thực hành. Trang thiết bị đã đặt mua giờ công trình dở dang nên cũng không thể đem về trường".

Bình luận (0)

Lên đầu trang