TPHCM có gần 9.000 căn hộ tái định cư thuộc sở hữu nhà nước đang… bỏ hoang

Thứ Năm, 09/05/2024 17:03

|

(CAO) Trên địa bàn TP.HCM hiện đang có có 8.948 căn hộ tái định cư thuộc sở hữu nhà nước nhưng chưa bố trí cho người dân nằm tại 85 chung cư/cụm chung cư tại các quận, huyện và TP Thủ Đức.

Đây là thông tin được ông Đinh Thiên Tân, Trưởng phòng Quản lý Vận hành Sở Xây dựng TP.HCM thông tin tại buổi họp báo định kỳ hàng tuần cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn do Ban Tuyên giáo Thành ủy và Sở TT&TT TP tổ chức vào chiều 9/5.

Ông Đinh Thiên Tân, Trưởng phòng Quản lý Vận hành Sở Xây dựng TP.HCM thông tin tại buổi họp báo

Theo đó, hiện có 8.948 căn hộ tái định cư thuộc sở hữu nhà nước chưa bố trí cho người dân nằm tại 85 chung cư/cụm chung cư trên địa bàn thành phố Thủ Đức, Quận 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8 10, 11, 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, huyện Bình Chánh, Nhà Bè. Trung tâm Quản lý nhà và Giám định xây dựng thuộc Sở Xây dựng đã tiếp nhận và quản lý 8.461 căn hộ và chuẩn bị tiếp nhận 487 căn hộ còn lại từ UBND thành phố Thủ Đức cũng như các quận - huyện theo chỉ đạo của UBND TP.

Liên quan đến tình trạng thời gian qua nhiều công ty dịch vụ phát công văn đòi phí quản lý bảo trì nhưng không được thanh toán, ông Đinh Thiên Tân cho biết theo Quyết định số 2880/QĐ-UBND ngày 13/7/2023 của UBND TP về việc ủy quyền tham dự Hội nghị nhà chung cư và thực hiện quyền biểu quyết đối với các căn hộ thuộc sở hữu Nhà nước trên địa bàn TP thì Trung tâm chưa được TP ủy quyền tham dự Hội nghị nhà chung cư và tham gia Ban quản trị nên đơn vị này không thể tham dự với vai trò đại diện Chủ sở hữu để bỏ phiếu bầu Ban quản trị nhà chung cư và thống nhất đơn giá quản lý vận hành nhà chung cư đối với các căn hộ trống tại chung cư do Trung tâm quản lý.

TP.HCM có 8.948 căn hộ tái định cư thuộc sở hữu nhà nước đang… bỏ hoang!

Đồng thời, TP cũng chưa có chủ trương giao trung tâm thanh toán chi phí quản lý vận hành cho Ban quản lý, Ban quản trị. Đến nay đã có 39 dự án chung cư có các văn bản, thông báo của Ban Quản trị, Ban Quản lý, Công ty DV Công ích đề nghị thanh toán chi phí quản lý vận hành các căn hộ trống do Trung tâm quản lý với số tiền hơn 81 tỷ đồng nhưng chưa giải quyết được.

“Trung tâm đã tổng hợp, báo cáo Sở Xây dựng tham mưu, đề xuất UBND TP ủy quyền cho Trung tâm tham dự Hội nghị nhà chung cư, tham gia Ban Quản trị, thanh toán các chi phí quản lý vận hành căn hộ trống do Trung tâm quản lý. Sau khi UBND TP chấp thuận chủ trương, Trung tâm sẽ phối hợp với các đơn vị để thống nhất mức phí quản lý vận hành phải thanh toán, hình thức thanh toán”, ông Đinh Thiên Tân thông tin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang