Kỳ vọng “ngựa ô” Nam A Bank

Thứ Năm, 25/06/2020 11:16

|

(CAO) Năm 2019 là một năm đầy thách thức đối với kinh tế nói chung và hệ thống ngành ngân hàng nói riêng. Tuy nhiên, Nam A Bank vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan, điều này cho hiệu quả hoạt động của nhà băng này.

Nhiều kết quả kinh doanh tích cực

Đại hội đồng cổ đông năm 2020 của Nam A Bank tổ chức sắp tới đây phần nào thu hút sự chú ý của giới đầu tư bởi chắc chắn trong năm nay, hàng trăm triệu cổ phiếu của nhà băng này sẽ lên sàn chứng khoán theo quy định. Đây cũng là một nội dung quan trọng trong các tờ trình của Nam A Bank, bên cạnh tiếp tục tăng vốn điều lệ, mở rộng mạng lưới....

Ba tháng đầu năm 2020, Nam A Bank ghi nhận thu nhập tăng trưởng 13% so với cùng kỳ năm 2019, lãi trước thuế 143 tỷ đồng. Đây là những kết quả đáng khích lệ trong bối cảnh ngành ngân hàng chịu ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19.

Trước đó, nhà băng này trải qua năm 2019 thành công, với các chỉ tiêu đều vượt khá xa kế hoạch, trong đó lợi nhuận trước thuế hợp nhất tăng 24%, tổng tài sản tăng 26% so với đầu năm 2019. Những con số tích cực này còn đáng chú ý hơn nếu đặt trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt của thị trường tài chính.

Những diễn biến trên cho thấy, lãnh đạo của Nam A Bank đã xây dựng được một cấu trúc hoạt động lành mạnh, ổn định. Bằng chứng rõ nét không chỉ là hiệu quả kinh doanh, mà còn là sự ghi nhận của cơ quan quản lý và các định chế tài chính nước ngoài.

Cuối tháng 11/2019, Nam A Bank là một trong những ngân hàng thương mại đầu tiên được NHNN chấp thuận cho áp dụng Thông tư 41 (Basel II) trước thời hạn. Moody's cũng đã tiếp tục duy trì mức tín nhiệm B2 đối với hạng mục tiền gửi dài hạn, đồng thời đánh giá triển vọng ổn định lâu dài trong hoạt động. Theo phân tích của tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế này, Nam A Bank phát triển ổn định, chất lượng tài sản có sự cải thiện đáng kể.

Cơ cấu tài chính khá lành mạnh giúp Nam A Bank được NHNN ủng hộ mở rộng hoạt động, và cũng là cái tên hiếm hoi liên tục được gia tăng hệ thống điểm kinh doanh.

Năm 2019, Nam A Bank hoàn tất chiến lược mở mới 35 đơn vị kinh doanh, “phủ sóng” mạng lưới ở nhiều tỉnh thành trọng điểm. Đồng thời, được NHNN chấp thuận mở mới 5 chi nhánh tại Nghệ An, Bình Thuận, Bạc Liêu, Đồng Tháp và Thừa Thiên Huế. Mới đây, theo dự thảo tờ trình Đại hội đồng cổ đông vừa được công bố, nhà băng này có kế hoạch mở thêm 5 chi nhánh mới trong năm 2020.

Bên cạnh đó, Nam A Bank tiếp tục tăng cường tiềm lực tài chính qua việc triển khai nhiều giải pháp cơ bản. Đơn cử như ngân hàng này vừa cán mốc tổng tài sản hơn 100.000 tỷ đồng, đánh dấu một bước ngoặt lớn trong lịch sử 28 năm xây dựng và phát triển. Việc gia tăng mạnh mẽ tiềm lực tài chính này sẽ là nền tảng vững chắc để Ngân hàng có sự phát triển mạnh mẽ trong những năm tiếp theo.

Hướng đến mục tiêu một trong các ngân hàng hoạt động hiệu quả nhất Việt Nam.

Với những nền tảng và bước đi vững chắc trong hoạt động kinh doanh, kế hoạch mới đây, Nam A Bank đặt mục tiêu lãi trước thuế năm 2020 chạm mốc 1.000 tỷ đồng, tổng tài sản tăng 23% lên 116.000 tỷ đồng, huy động tăng 22% lên 92.000 tỷ đồng, tín dụng tăng 21% lên 82.000 tỷ đồng. Cùng với đó, Nam A Bank hướng đến là một trong các ngân hàng hoạt động hiệu quả nhất.

Nam A Bank liên tục mở rộng mạng lưới, đáp ứng nhu cầu tài chính tiện ích khách hàng, nâng cao nhận diện thương hiệu tại địa phương.

Những mục tiêu trên cho thấy, Nam A Bank đang mang trong mình tham vọng tạo những “bứt phá” mới, hướng tới những mục tiêu xa hơn. Điều này hoàn toàn có cở sở khi Ngân hàng đã xây dựng hoạt động kinh doanh ổn định, mạng lưới liên tục mở rộng và dần bao phủ các khu vực kinh tế trọng điểm Việt Nam, nhận được sự tin tưởng của cơ quan quản lý.

Đặc biệt, với lộ trình dự kiến tăng vốn điều lệ lên 7.000 tỷ đồng sẽ là một trong những giải pháp tối ưu để ngân hàng tăng cường tiềm lực tài chính, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và là cơ sở để hoàn thành các mục tiêu kinh doanh cũng như kỳ vọng của Nam A Bank.

Hoạt động kinh doanh của Nam A Bank nói riêng và hệ thống Ngân hàng nói chung sẽ trải qua nhiều thách thức, khi mà ngành ngân hàng đang ngày càng cạnh tranh gay gắt và bối cảnh kinh tế thế giới vẫn còn nhiều biến động do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, với nền tảng vững chắc đã được xây dựng suốt nhiều năm qua, cộng với những bước đột phá mới, Nam A Bank hứa hẹn sẽ tiếp tục là một chú "ngựa ô" thú vị trong giai đoạn sắp tới cũng như sớm hiện thực hóa các mục tiêu đã đặt ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang