Ngân hàng đồng hành doanh nghiệp xuất nhập khẩu giữ đà tăng trưởng

Thứ Năm, 22/12/2022 10:54

|

(CAO) Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu bứt tốc hoàn thành kế hoạch kinh doanh, tận dụng cơ hội khi thị trường cuối năm bắt đầu khởi sắc, BIDV (Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam) tăng cường triển khai các giải pháp giúp doanh nghiệp xuất nhập khẩu (XNK) tiết giảm chi phí, thuận lợi hơn trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Khách hàng tới BIDV giao dịch trong những ngày cuối năm

Những giải pháp toàn diện

Trong thời gian qua, các doanh nghiệp XNK cũng là nhóm chịu tác động nặng nề nhất của đại dịch Covid-19. Những tháng cuối năm là giai đoạn các doanh nghiệp XNK bứt tốc hoàn thành kế hoạch kinh doanh cả năm.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, kinh tế - xã hội nước ta trong 10 tháng đầu năm tiếp tục đà phục hồi với nhiều điểm sáng. Nổi bật là kinh tế vĩ mô duy trì ổn định; lạm phát được kiểm soát, chỉ số giá tiêu dùng bình quân 10 tháng tăng 2,89%. Đặc biệt, hoạt động XNK đạt được kết quả tích cực, cán cân thương mại hàng hóa 10 tháng ước tính xuất siêu 9,4 tỉ USD (riêng tháng 10 xuất siêu 2,27 tỉ USD).

Để hỗ trợ doanh nghiệp XNK, BIDV đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi, đáp ứng kịp thời nhu cầu của doanh nghiệp. Cụ thể, qua chương trình ưu đãi Trade Booming (được BIDV thiết kế nhằm mang đến các giải pháp tài chính hỗ trợ doanh nghiệp XNK phục hồi và phát triển sau đại dịch), BIDV giảm 50% phí dịch vụ tài trợ thương mại và chuyển tiền quốc tế trên ứng dụng Ngân hàng số dành cho doanh nghiệp BIDV iBank, bao gồm các dịch vụ chuyển tiền quốc tế đi, phát hành LC, sửa đổi LC, nhờ thu xuất khẩu, sửa đổi nhờ thu xuất khẩu, ưu đãi tỷ giá 30 điểm khi thực hiện giao dịch ngoại tệ qua BIDV iBank…

Ông Phạm Trần Đăng Quyến, Phó TGĐ Công ty Cổ phần Thuận Hải - top 3 nhà nhập khẩu than lớn nhất Việt Nam, chia sẻ: “Công ty đang sử dụng đa dạng các dịch vụ tài trợ thương mại của BIDV như: LC, UPAS LC, dịch vụ tài trợ thương mại trên BIDV iBank. BIDV đã giảm các phí liên quan tới giao dịch tài trợ thương mại, gia tăng ưu đãi đối với các giao dịch ngoại tệ để đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát và thời điểm các doanh nghiệp đang nỗ lực phục hồi hiện nay”.

BIDV đã hỗ trợ tích cực tới các doanh nghiệp với chương trình ưu đãi Trade Booming

Bà Nguyễn Thị Kim Anh, Phó Tổng giám đốc của Công ty cổ phần sản xuất thương mại Giấy Mê Kông, cũng cho biết: “Các giao dịch chuyển tiền, mở LC online của BIDV đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều giảm chi phí tài chính, tạo điều kiện tăng lợi nhuận. Đặc biệt là đối với các hoạt động UPAS LC đã trở nên hữu hiệu vì giúp doanh nghiệp kéo dài thời gian thanh toán để chủ động hơn trong thu xếp nguồn vốn nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu thanh toán tức thời hoặc theo yêu cầu của đối tác và tiến độ nhập khẩu.”

Thông qua chương trình ưu đãi Trade Booming, BIDV hỗ trợ giá phí sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp tham gia, qua đó góp phần đẩy mạnh doanh số XNK 10 tháng đầu năm 2022 tại BIDV với mức tăng trưởng đạt gần 27%. Chương trình thu hút trên 1.500 khách hàng XNK phát sinh giao dịch với BIDV và gần 1.300 khách hàng mới.

Đa dạng dịch vụ cho doanh nghiệp XNK

Bên cạnh giá, phí, để hỗ trợ doanh nghiệp tốt hơn, BIDV đã lắng nghe nhu cầu khách hàng để phát triển, mang tới nhiều sản phẩm dịch vụ đa dạng, đáp ứng được các nhu cầu khác nhau của khách hàng như nhu cầu thanh toán trả chậm, nhu cầu vốn lưu động, bảo hiểm rủi ro tỷ giá.

Cụ thể, sản phẩm Tài trợ thương mại với chính sách tài sản bảo đảm linh hoạt, giá phí ưu đãi, cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu tài trợ vốn lưu động cho doanh nghiệp; Dịch vụ thanh toán quốc tế với đa dạng các hình thức thanh toán, chuyển tiền quốc tế - với thủ tục hồ sơ đơn giản, thời gian xử lý nhanh chóng; Sản phẩm mua bán ngoại tệ và phái sinh với chính sách tỷ giá ngoại tệ cạnh tranh giúp doanh nghiệp bảo hiểm rủi ro tỷ giá; Các sản phẩm tài trợ vốn cho doanh nghiệp XNK với điều kiện tín dụng linh hoạt, đáp ứng kịp thời nhu cầu của doanh nghiệp hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng khả năng được ngân hàng tài trợ, đặc biệt là các doanh nghiệp SME, doanh nghiệp mới thành lập với tiềm lực tài chính còn hạn chế…

Ông Phạm Trần Đăng Quyến, Phó TGĐ Công ty Cổ phần Thuận Hải, cho biết thêm: “Từ nay đến 2024, Thuận Hải có những kế hoạch lớn hơn, phát triển về quy mô và ngành hàng, BIDV vẫn sẽ đóng góp một phần lớn trong việc tài trợ các nguồn vốn, cấp các hạn mức tín dụng, các sản phẩm tài trợ thương mại để giúp công ty trong quá trình nhập khẩu hàng hóa, trang thiết bị được thuận lợi, hiệu quả.”

Các giao dịch trên BIDV iBank đều được thực hiện thông suốt, nhanh chóng, thuận tiện cho doanh nghiệp.

Các dịch vụ ngân hàng đa dạng của BIDV đảm bảo doanh nghiệp có thể thực hiện thanh toán đầy đủ, nhanh chóng, đúng hạn cho đối tác, đồng thời hạn chế các rủi ro trong thương mại quốc tế. Đặc biệt, việc số hóa các sản phẩm dịch vụ XNK ngay trên kênh ngân hàng số BIDV iBank giúp doanh nghiệp thanh toán XNK thực hiện các giao dịch thuận lợi, dễ dàng, đảm bảo các tiêu chí an toàn, bảo mật, tiết kiệm chi phí.

Bình luận (0)

Lên đầu trang