Thanh toán online - Mua sắm an toàn thời Covid-19

Thứ Tư, 01/04/2020 17:50

|

(CAO) Dịch chuyển các giao dịch vào không gian mạng, tận dụng tối đa các ứng dụng tài chính online của ngân hàng, ví điện tử… là cách người tiêu dùng có thể áp dụng để đảm bảo an toàn cho bản thân trước sự lây nhiễm virus covid-19.

Người tiêu dùng được khuyến khích dịch chuyển các giao dịch vào không gian mạng, tận dụng tối đa các ứng dụng tài chính online của ngân hàng, ví điện tử…

Tăng cường thanh toán thông qua các ứng dụng tài chính online như Mobile banking và Internet Banking, các ví điện tử… cho những giao dịch trực tuyến hoặc thẻ thanh toán không chạm khi phải mua sắm ở bên ngoài thay cho tiền mặt là lựa chọn phù hợp để tránh rủi ro lây nhiễm chéo.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng các dịch vụ tài chính online như: Thực hiện thanh toán hóa đơn, cước viễn thông, điện, nước, điện thoại hàng tháng; Chuyển khoản thanh toán các giao dịch trong và ngoài hệ thống một cách thuận tiện. Thậm chí, gửi và tất toán Tiết kiệm online sẽ là giải pháp để giữ cho các kế hoạch tài chính không bị gián đoạn lúc này.

Chia sẻ với khách hàng, các ngân hàng cũng đẩy mạnh các chính sách và chương trình ưu đãi giúp người dùng online dễ dàng hơn. Chẳng hạn, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) áp dụng tặng thêm lãi suất 0,1% cho hình thức gửi tiết kiệm online đến hết 07/09/2020; hoặc có cả chính sách hoàn tiền khi dùng thẻ thanh toán không chạm ABBANK visa Contactless.

ABBANK cũng là ngân hàng hiếm hoi có hạn mức giao dịch online được nới rộng lên đến 5 tỷ/ngày cho phép người dùng thực hiện các giao dịch mua bán lớn mà không cần phải đến thực hiện tại quầy giao dịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang