Suntory PepsiCo Việt Nam: Khánh thành nhà máy công suất 850 triệu lít/năm

Thứ Năm, 22/06/2017 22:23  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ngày 20-6, Công ty TNHH nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo) tổ chức Lễ Khánh thành và đưa vào hoạt động nhà máy tại khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Đây là nhà máy thứ 5 và là nhà máy điển hình của Suntory PepsiCo trên thế giới. Nhà máy đi vào hoạt động có công suất tối đa 850 triệu lít/năm. Nhà máy trên diện tích gần 14ha, có tổng vốn đầu tư giai đoạn một khoảng 56 triệu USD, được thiết kế, xây dựng bởi những nhà thầu có uy tín hàng đầu thế giới đến từ Nhận Bản và Đức. Nhà máy đầu tư hơn 2 triệu USD cho hệ thống xử lý nước thải đạt chuẩn đầu ra loại A (TCVN40:2011), thể hiện cam kết mạnh mẽ của tập đoàn về phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và có trách nhiệm với cộng đồng.

Suntory PepsiCo mở rộng sản xuất và kinh doanh tại Quảng Nam từ năm 2004. Và đến nay đã tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương, đóng góp ngân sách nhà nước hơn 300 tỉ đồng tiền thuế.

Thể hiện triết lý kinh doanh “Chia sẻ lợi nhuận với xã hội” và “Hành động có chủ đích”, bên cạnh việc phát triển kinh doanh, Suntory PepsiCo luôn chú trọng đóng góp cho cộng đồng để giúp nâng cao đời sống của người dân, tổ chức các hoạt động từ thiện: tài trợ hàng trăm ca mổ tim cho bệnh nhân nghèo, xây dựng nhà tình thương cho người nghèo, trao máy tính, học bổng cho trẻ em nghèo học giỏi, hỗ trợ trang thiết bị cho trẻ em khuyết tật, xây dựng lớp học, trung tâm nuôi trẻ mồ côi, thăm và tặng quà tết cũng như cứu trợ lũ lụt cho người dân tại Quảng Nam.

Tại buổi lễ, Suntory PepsiCo trao tặng cho tỉnh Quảng Nam gần 800 triệu đồng để xây dựng hệ thống lọc nước cho các trường học và hỗ trợ thêm cho dự án Waterhope (cung cấp nước sạch giá rẻ cho người dân địa phương được Suntory PepsiCo và các đối tác triển khai từ năm 2013).

Ông Uday Shankhar Sinha - Tổng giám đốc Suntory PepsiCo chia sẻ: “Nhà máy này đi vào hoạt động đánh dấu bước tiến quan trọng trong cam kết phát triển kinh doanh bền vững của Suntory PepsiCo khi mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao, tạo lợi thế cạnh tranh tối ưu, có trách nhiệm với cộng đồng xung quanh, tạo ra một trường làm việc an toàn và tốt nhất để tạo động lực cho nhân viên cống hiến và gắn bó lâu dài. Qua đó, giúp chúng tôi tiếp tục củng cố vị trí là một trong số các công ty nước giải khát hàng đầu trong thị trường nước giải khát tại Việt Nam”.

Ông Đinh Văn Thu – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam bày tỏ vui mừng: “Lãnh đạo, nhân dân tỉnh Quảng Nam vui mừng chào đón nhà máy của Suntory Pepsico. Với sự năng động và kinh nghiệm của lãnh đạo Công ty, sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, công nhân viên, tôi tin tưởng rằng nhà máy ngày càng phát triển và lớn mạnh; công suất và chất lượng sản phẩm ngày càng tăng, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng trong và ngoài nước, đóng góp đáng kể cho việc phát triển kinh tế - xã hội và tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Về phía địa phương, UBND tỉnh xin hứa sẽ chỉ đạo các cơ quan ban ngành tiếp tục phối hợp và tạo mọi điều kiện để nhà máy hoạt động thuận lợi, có hiệu quả, đạt lợi nhuận cao, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang