Giá vàng hôm nay 2-8: Giảm từ đỉnh cao

Thứ Tư, 02/08/2017 13:32

|

Giá vàng hôm nay 2-8 tiếp tục đe dọa giảm sau một tháng tăng ấn tượng và đang treo ở đỉnh cao 7 tuần. Xu hướng hồi phục từ đáy 15 tháng của đồng USD đang gây áp lực khá mạnh lên thị trường vàng.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 28-7, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,19 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,27 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,12 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,34 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều ngày 1/8.

Tới đầu giờ sáng 2-8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.266,5 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York giảm 1,1 USD xuống 1.272,3 USD/ounce.

Giá vàng chịu áp lực giảm sau 1 tháng 7 tăng giá

Hiện giá vàng cao hơn 10,0% (+115 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 1,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đêm qua tiếp tục đe dọa giảm sau một tháng tăng ấn tượng và đang treo ở đỉnh cao 7 tuần. Xu hướng hồi phục từ đáy 15 tháng của đồng USD đang gây áp lực khá mạnh lên thị trường vàng.

Giá vàng chịu áp lực giảm khá mạnh do giới đầu tư đẩy mạnh bán chốt lời vàng trong bối cảnh mặt hàng kim loại này đã tăng 2,5% trong tháng 7 và hiện đang ở mức cao nhất trong 7 tuần qua.

Sự sôi động của thị trường chứng khoán Mỹ với chỉ số Dow Jones lên đỉnh cao mới trong lịch sử nhờ vào các kết quả kinh doanh ấn tượng của các doanh nghiệp Mỹ cũng là yếu tố gây áp lực lên thị trường vàng.

Ở chiều ngược lại, những bất ổn gia tăng tại bán đảo Triều Tiên cùng với những lời đe dọa của lãnh đạo nước này đối với Mỹ và những căng thẳng giữa Quatar và các nước Trung Đông khác có tác động tích cực lên vàng.

Hiện tại giới đầu tư đang chờ đợi một loạt các số liệu kinh tế của Mỹ để đưa ra quyết định đầu tư. Nếu các tín hiệu đó là tích cực, sức cầu đối với vàng sẽ giảm và ngược lại.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, có nhiều tín hiệu cho thấy vàng sẽ tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao phiên đầu tuần: 1.277,3 USD/ounce và sau đó là: 1.280 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.270 USD/ounce và sau đó là: 1.265 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm 10 ngàn đồng so với phiên giao dịch liền trước.

Chốt phiên 1-8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,18 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,26 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,12 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,34 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, những căng thẳng địa chính trị leo thang sau khi Bắc Triều Tiên liên tiếp tiến hành các vụ thử tên lửa liên lục địa giúp cho giá vàng duy trì ổn định và phát huy vai trò là nơi trú ẩn an toàn.

Trái ngược với diễn biến ổn định quanh ngưỡng đỉnh 7 tuần của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước lại thể hiện bộ mặt kém khởi sắc, với không khí giao dịch khá trầm lắng. Nhu cầu mua bán nhỏ giọt và kiên trì ngóng đợi những biến đổi tích cực hơn thông qua những sự kiện quan trọng trong tuần là xu hướng chính mà nhà đầu tư hướng tới.

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tai-chinh/gia-vang-hom-nay-2-8-giam-tu-dinh-cao-387861.html

Bình luận (0)

Lên đầu trang