(CAO) Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ đầy xúc động: “Doanh nghiệp có thể thành công nhờ nắm bắt cơ hội thị trường, nhưng chỉ có thể phát triển bền vững khi biết gắn kết lợi ích của mình với lợi ích của cộng đồng, với hạnh phúc của người dân. Đó là triết lý mà IPPG đã và sẽ mãi theo đuổi.”
Ngày 02/10/2025, tại Hà Nội, chương trình “Thương hiệu Mạnh Việt Nam – Lần thứ 22” đã được Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam phối hợp cùng Thời báo Kinh tế Việt Nam long trọng tổ chức. Đây là sự kiện thường niên có uy tín hàng đầu trong cộng đồng doanh nghiệp, nhằm tôn vinh những thương hiệu Việt uy tín, đồng thời tạo diễn đàn đối thoại chính sách, kết nối chính quyền – doanh nghiệp – học giả, góp phần định hình chiến lược phát triển kinh tế đất nước.
Sự kiện năm nay có tham dự của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các bộ, ngành: ông Nguyễn Thanh Nghị – Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Chính sách, chiến lược Trung ương; ông Hồ Đức Phớc - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ... Đồng thời quy tụ lãnh đạo cấp cao và cộng đồng doanh nghiệp.
Phát biểu khai mạc, đại diện Ban Tổ chức nhấn mạnh: “Thương hiệu Mạnh Việt Nam không chỉ là danh hiệu, mà còn là niềm tin, là sức mạnh nội lực của dân tộc, được hun đúc từ sự kiên định, sáng tạo và trách nhiệm xã hội của cộng đồng doanh nghiệp.” Trong suốt 22 lần tổ chức, chương trình đã trở thành “điểm hẹn” uy tín của giới kinh tế, nơi những thương hiệu hàng đầu được vinh danh, những sáng kiến phát triển được chia sẻ, và những chính sách lớn được thảo luận.

Các đồng chí lãnh đạo trao biểu tượng vinh danh ông Johnathan Hạnh Nguyễn và các doanh nhân tiêu biểu tại chương trình
Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn - 40 năm kinh doanh tại Việt Nam – một tầm nhìn bền vững
Tại chương trình, ông Johnathan Hạnh Nguyễn – Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) đã bất ngờ công bố một món quà, ông thay mặt tập đoàn trao tặng 1 tỷ đồng thông qua Ban tổ chức để hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão vừa qua. Món quà không chỉ có ý nghĩa vật chất, mà còn là lời nhắn nhủ về tinh thần tương thân tương ái, sự sẻ chia của doanh nghiệp với cộng đồng. Các đại biểu đã dành những tràng pháo tay để bày tỏ sự cảm kích với nghĩa cử cao đẹp này.
Trong phần phát biểu, ông Johnathan Hạnh Nguyễn mở đầu bằng một câu nói dí dỏm nhưng thấm đẫm trải nghiệm: “Chắc Ban tổ chức mời tôi vì cho rằng 'gừng càng già càng cay'. Tôi đã làm kinh tế ở Việt Nam 40 năm nay rồi, từ khi đất nước mới mở cửa. Và hôm nay, tôi muốn chia sẻ rằng nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội lớn nhưng cũng không ít thách thức. Điều quan trọng là chúng ta phải kiên định, đổi mới và đồng hành cùng Chính phủ trong việc kiến tạo môi trường đầu tư minh bạch, bền vững để doanh nghiệp trong và ngoài nước yên tâm gắn bó lâu dài.”

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn trao 1 tỷ đồng cho Ban tổ chức để khắc phục hậu quả bão lũ
Trong bài phát biểu, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã hồi tưởng lại hành trình hơn 40 năm gắn bó với kinh tế Việt Nam. Từ những năm 1985 – khi đất nước bắt đầu mở cửa – ông đã là một trong những doanh nhân tiên phong mang hàng không, thương mại quốc tế và sau đó là thời trang thương hiệu vào Việt Nam. Ông chia sẻ: “Kinh doanh ở Việt Nam là hành trình của niềm tin. Tôi luôn tin vào sự phát triển tất yếu của đất nước, tin vào sự điều hành của Chính phủ, và tin rằng doanh nghiệp sẽ là cánh tay nối dài giúp hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng của dân tộc.”
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động mạnh sau đại dịch, chiến tranh thương mại, biến đổi khí hậu…, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đánh giá Việt Nam vẫn là điểm sáng với các yếu tố quan trọng: Ổn định chính trị và môi trường đầu tư an toàn; Nền kinh tế tăng trưởng ổn định ở mức cao so với khu vực; Thị trường tiêu dùng rộng lớn, tầng lớp trung lưu ngày càng tăng; Chính phủ quyết liệt cải cách thể chế, thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế xanh.
Ông khẳng định: “Chính những yếu tố đó đã tạo nên niềm tin vững chắc để doanh nghiệp như IPPG tiếp tục đầu tư, tiếp tục đồng hành cùng đất nước.”

Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn phát biểu tại chương trình
Cam kết trách nhiệm xã hội – nét đặc trưng của IPPG
Ngoài những thành công trong lĩnh vực hàng không, bán lẻ, thời trang, bất động sản và thương mại tự do, IPPG còn được cộng đồng biết đến như một tập đoàn tiên phong trong các hoạt động xã hội, trách nhiệm với cộng đồng. Từ học bổng giáo dục, tài trợ y tế, đến hỗ trợ thiên tai, dịch bệnh… tập đoàn đã liên tục có những đóng góp thiết thực cho xã hội. Chỉ tính riêng trong giai đoạn 2020–2023, IPPG đã đóng góp hàng trăm tỷ đồng vào các hoạt động cộng đồng. Phần quà 1 tỷ đồng tại sự kiện Thương hiệu Mạnh Việt Nam lần thứ 25 tiếp tục khẳng định triết lý “kinh doanh phải gắn liền với trách nhiệm xã hội” mà ông Johnathan Hạnh Nguyễn và gia đình luôn theo đuổi. Ông chia sẻ đầy xúc động: “Doanh nghiệp có thể thành công nhờ nắm bắt cơ hội thị trường, nhưng chỉ có thể phát triển bền vững khi biết gắn kết lợi ích của mình với lợi ích của cộng đồng, với hạnh phúc của người dân. Đó là triết lý mà IPPG đã và sẽ mãi theo đuổi.”
Thông điệp từ Chính phủ: Tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển
Trong phát biểu chỉ đạo tại chương trình, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc khẳng định Chính phủ luôn lắng nghe, đồng hành và tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp phát triển. Ông nhấn mạnh: “Một nền kinh tế mạnh phải dựa trên những thương hiệu mạnh. Doanh nghiệp là động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng, tạo việc làm và nâng cao đời sống nhân dân. Chính phủ sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách, cắt giảm thủ tục hành chính, hoàn thiện thể chế nhằm xây dựng môi trường đầu tư minh bạch, công bằng và thuận lợi cho mọi thành phần kinh tế.”
Trải qua 22 năm, hàng nghìn thương hiệu đã được vinh danh, từ những tập đoàn lớn đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Điểm đặc biệt của năm nay là bên cạnh hoạt động tôn vinh, chương trình còn tổ chức các phiên tọa đàm kinh tế với sự tham gia của các chuyên gia, nhà khoa học và doanh nhân. Các chủ đề nóng như “Kinh tế xanh”, “Chuyển đổi số”, “Thương hiệu quốc gia” đã được bàn luận sôi nổi, mở ra nhiều gợi ý chính sách thiết thực. Một dấu mốc nhân văn và truyền cảm hứng. Sự kiện “Thương hiệu Mạnh Việt Nam – Lần thứ 22” không chỉ là nơi ghi nhận những đóng góp xuất sắc của doanh nghiệp, mà còn là nơi lan tỏa tinh thần trách nhiệm xã hội, tinh thần vượt khó và đồng hành cùng đất nước.