Người tiêu dùng yên tâm mua sữa với chương trình trợ giá từ Vinamilk

Thứ Năm, 26/08/2021 18:51

|

(CAO) Trong những ngày dịch bệnh kéo dài, làm sao để vừa tiết kiệm chi tiêu lại vừa mua được các sản phẩm dinh dưỡng cần thiết để duy trì sức khỏe cho bản thân cùng các thành viên trong gia đình luôn là một bài toán khó cho mỗi người.

Trăn trở bài toán chi tiêu trong mùa dịch

Từ đầu năm đến nay, dịch Covid bùng phát mạnh và phức tạp tại nhiều tỉnh thành, việc triển khai các biện pháp kiểm soát, giãn cách nghiêm ngặt đã gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh sản xuất của nhiều doanh nghiệp, dẫn đến vấn đề thu nhập của người dân, người lao động cả nước cũng bị tác động đáng kể.

Hình các cửa hàng bị đóng cửa trên các con đường

Tại Quận Bình Tân, TP.HCM, chị Ngọc Trân cho biết chị vốn là nhân viên của một công ty mỹ phẩm nhưng hiện tại đã bị thất nghiệp hơn 1 tháng nay do công ty mỹ phẩm nơi chị làm việc phải tạm ngừng kinh doanh vì không phải mặt hàng thiết yếu. Gia đình lại có con nhỏ nên việc chi tiêu trong gia đình, lo chuyện cơm nước, tã sữa cho con là nỗi lo lắng thường trực đối với chị.

Không chỉ bị mất hoặc giảm thu nhập, người dân còn phải “cân não” mỗi khi quyết định các khoản chi tiêu, mua thực phẩm hàng ngày vì hàng hóa vừa khan hiếm mà lại có xu hướng lên giá. Chị Trần Thị Vân (quận Phú Nhuận), làm việc tại một quán ăn tại Sài Gòn chia sẻ “Tôi ở Sài Gòn mấy chục năm nay, đây là lần đầu tiên tôi thấy thành phố lâm vào tình trạng như vậy. Từ ngày có qui định giãn cách, quán ăn đã phải đóng cửa gần 2 tháng nay, tôi không còn công việc nào khác, đành lấy số tiền tiết kiệm lâu nay ra để lo chi phí nhà cửa và thực phẩm cho gia đình”.

Chị Vân còn cho biết, nhà chị có 2 cậu con trai đang tuổi ăn tuổi lớn nên chị và gia đình ráng cắt giảm chi phí sinh hoạt, điện nước, xăng xe chứ tiền ăn, tiền mua sữa bổ sung cho các con chị vẫn ráng “gồng” để tụi nhỏ được đầy đủ dinh dưỡng, giữ được sức khỏe cho cả nhà trong mùa dịch này.

Trợ giá mùa dịch – San sẻ gánh lo

Hiểu được gánh lo và nỗi trăn trở của người dân trong mùa dịch, đặc biệt là trong vấn đề dinh dưỡng để giữ gìn sức khỏe cho bản thân và gia đình, Vinamilk, nhãn hiệu sữa quen thuộc với nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt đã triển khai chương trình tặng quà trợ giá trên phạm vi cả nước từ đầu tháng 8 đến nay.

Chương trình tặng quà trợ giá cho người tiêu dùng được áp dụng trên các sản phẩm sữa dinh dưỡng thiết yếu của Vinamilk

Chị Thùy Dung hiện sống cùng gia đình và có 3 con nhỏ tại Tây Hồ, Hà Nội tâm sự “Nhà mình có 3 bé nhỏ nên chi phí mua sữa cho các bé hàng tháng cũng là một khoản “đáng suy nghĩ”. Trước tình hình dịch bệnh, hàng hóa khan hiếm rồi tăng giá thì mình cũng có sự lo lắng nhất định nhưng rất may là khi mua sữa Vinamilk trong thời gian này thì không chỉ giá cả ổn định mà còn có chương trình hỗ trợ giá trên các sản phẩm nên mình cũng yên tâm hơn trong việc cân đối chi phí chi tiêu của cả nhà

Đối với các gia đình có nhiều con nhỏ như gia đình chị Dung thì thì chi phí mua sữa cho các con hàng tháng chiếm phần đáng kể trong chi tiêu hàng ngày.

Được biết, tháng 8 năm nay đánh dấu 45 năm thành lập Vinamilk. Tuy nhiên, trước bối cảnh cả nước đang nỗ lực chống lại dịch bệnh, Vinamilk đã quyết định thực hiện chương trình trợ giá này nhằm tri ân sự ủng hộ, tin tưởng của người tiêu dùng cả nước trong thời gian qua dành cho công ty. Đồng thời mong muốn được chung tay, sẻ chia khó khăn với người dân Việt Nam trong thời điểm hiện tại.

Hầu hết các sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu như sữa bột, sữa pha sẵn, sữa tươi, sữa chua ăn/sữa chua uống của Vinamilk,... đều được trợ giá thông qua quà tặng bằng sản phẩm cùng loại với tổng giá trị của chương trình lên đến 170 tỷ đồng.

Khác với các bà mẹ bỉm sữa luôn canh cánh nỗi lo vun vén cho cả gia đình. Các bạn trẻ độc thân cũng có những nỗi niềm riêng khi vừa phải cẩn giận giữ gìn sức khỏe và vừa phải “co kéo” các khoản chi tiêu khi kế sinh nhai bị bệnh dịch làm ảnh hưởng.

Như bạn Ngọc Thúy là giáo viên tại 1 trung tâm tiếng Anh chia sẻ “Dịch Covid kéo dài nên mình có chuyển sang dạy online nhưng số học viên không được nhiều như trước. Vì vậy, thu nhập mấy tháng nay của mình chỉ xoay xở được trong mức tối thiểu và hay phải canh các chương trình giảm giá, các deal của các nhãn hàng. Ví dụ, hiện nay khi mình mua sữa hay sữa chua của Vinamilk vẫn với số lượng như mọi khi thôi nhưng lại được tặng thêm sản phẩm đúng loại mình đang sử dụng luôn nên mình cảm thấy rất vui, vừa mua được sản phẩm tốt cho sức khỏe lại vừa tiết kiệm được thêm một ít tiền cho mấy ngày tới nữa

Ngoài chương trình tặng quà trợ giá cho người tiêu dùng, trong dịp này, Vinamilk còn trao tặng 45.000 món quà dinh dưỡng cho người dân gặp khó khăn, bị tác động bởi dịch bệnh như gia đình các công nhân bị ảnh hưởng việc làm, thất nghiệp; học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; người cao tuổi neo đơn... trên địa bàn TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai.

Những món quà dinh dưỡng được Vinamilk và Thành đoàn TP.HCM gửi đến cho bà con lao động tại quận Bình Tân

Bình luận (0)

Lên đầu trang