Tổng giám đốc TNI Corporation Lê Hoàng Diệp Thảo: Đưa cà phê Việt chinh phục thị trường quốc tế

Thứ Ba, 18/07/2017 19:19

|

Nhà máy TNI King Coffee sẽ cung cấp 9.000 tấn cà phê rang xay và 19.800 tấn cà phê hòa tan mỗi năm, giải quyết việc làm cho 200 - 500 lao động địa phương.

VƯỢT BÃO

Lê Hoàng Diệp Thảo - Tổng giám đốc TNI Corporation - từng được biết đến là người đồng sáng lập, điều hành và đồng sở hữu Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên. Bà có đóng góp mang tính quyết định trong việc làm nên sự lớn mạnh và phát triển vượt bậc của tập đoàn này. Đặc biệt, với khả năng ngoại giao, am hiểu thị trường quốc tế, bà Thảo là người đưa thương hiệu cà phê G7 đến hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Hơn 20 năm gắn bó và đam mê, bà Thảo từng sát cánh cùng chồng là ông Đặng Lê Nguyên Vũ, xây dựng nên thương hiệu Trung Nguyên. Lăn lộn trên thương trường từ những ngày đầu khởi nghiệp mang lại cho bà nhiều kinh nghiệm quý giá. Trải qua bao sóng gió, người phụ nữ kiên cường này vẫn đắm say, vẫn một dạ với cà phê. Bà Thảo chia sẻ: “Khi tình hình hoạt động kinh doanh của công ty bị ảnh hưởng, nhằm bảo toàn tài sản của mình và tài sản của Trung Nguyên, tôi chọn giải pháp ly hôn”.

Bà Thảo cho rằng, đó là quyết định chẳng đặng đừng: “Tôi luôn được các con động viên và gửi gắm niềm tin: mong mẹ vững vàng”.

Cho dù gia đình và công ty đang trải qua sóng gió, bà Thảo vẫn khát khao đưa cà phê Việt Nam đi khắp thế giới bởi cả tuổi trẻ, nhiệt huyết và đam mê về cà phê đã trở thành máu thịt trong bà. Và hơn ai hết, bà hiểu rất rõ vị thế Việt Nam là nước xuất khẩu thô hạt cà phê đứng nhất nhì thế giới, trong khi đó, nhiều quốc gia không trồng được cà phê lại làm giàu từ chính hạt cà phê.

TẠO BƯỚC NGOẶT VỚI THƯƠNG HIỆU RIÊNG

Bằng sự trải nghiệm thương trường, bà Thảo thấu hiểu rằng muốn làm chủ thị trường, đòi hỏi sự chuyên nghiệp trong mọi khâu. Chính vì lẽ đó, sau 5 tháng xây dựng, ngày 20-4-2017, nhà máy TNI King Coffee ở Khu công nghiệp Nam Tân Uyên (Bình Dương) được khánh thành. Đây là nhà máy cà phê công nghệ cao thứ 6 mang cả tâm huyết của bà Thảo. Nhà máy gồm 3 phân xưởng: phân xưởng sản xuất cà phê rang xay, phân xưởng sản xuất cà phê hòa tan, phân xưởng trích ly. Dây chuyền các phân xưởng hoàn toàn khép kín, trang bị công nghệ tối tân từ châu Âu.

Cùng với hệ thống phân phối rộng khắp trên toàn cầu, King Coffee đã có mặt tại Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Nga, Belarus, Australia, Singapore, Hàn Quốc, Ấn Độ... Tại thị trường Trung Quốc, King Coffee đạt được “Top 4 thương hiệu bán chạy nhất” trên kênh T-Mall Super Market, một trong ba website chủ chốt của Alibaba. Tại Hàn Quốc, King Coffee được bán trên 300 website thương mại điện tử và 40 siêu thị của Kim’s Club. Tại Mỹ, thương hiệu này tạo nên làn sóng mới cho những tín đồ cà phê Việt Nam tại hải ngoại...

Bà Thảo cho biết, King Coffee được làm từ nguyên liệu là những hạt cà phê chất lượng. Trong quá trình sản xuất cũng như khâu thành phẩm, nhà máy đáp ứng những chỉ tiêu khắt khe nhất về an toàn vệ sinh thực phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế. King Coffee hội tụ đầy đủ các tinh hoa của cà phê Việt Nam để chinh phục người tiêu dùng toàn cầu.

Không chỉ chú trọng chất lượng sản phẩm và phát triển thị trường, như một sự tri ân con người và vùng đất Tây nguyên - cội nguồn của những hạt cà phê hảo hạng - TNI Corporation luôn quan tâm đến hoạt động cộng đồng. Chương trình “Trao gửi nghĩa tình” tại vùng đất Gia Lai vào ngày 16-7-2017 do TNI Corporation tài trợ truyền tải thông điệp nhân văn này.

TNI Corporation có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, am hiểu thị trường cà phê hòa tan quốc tế cùng hệ thống phân phối và kênh bán hàng năng động. Các sản phẩm King Coffee đã tung ra thị trường như: King Coffee 3in1 Instant, Pure Black, Gourmet Blend, Inspire Blend...

Mới đây, bà Thảo vinh dự tháp tùng đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến thăm Nhật Bản. Tại thị trường này, bà đã ký kết hợp đồng với các nhà phân phối mới.

Bà Thảo cũng vừa tháp tùng Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm Belarus, Liên bang Nga. Bà đã ký hợp đồng phân phối sản phẩm tại các thị trường đông dân này. Ngoài thị trường quốc tế, King Coffee sắp tung ra thị trường nội địa vào giữa tháng 7-2017.

Bình luận (0)

Lên đầu trang