Trang trại bò sữa Organic tiêu chuẩn Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam

Thứ Hai, 13/03/2017 19:54  | Kim Đồng

|

(CAO) Nhằm ổn định nguồn cung cấp nguyên liệu sữa trong nước và thương hiệu sữa Việt vươn xa thế giới, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã đầu tư xây dựng hệ thống hơn 10 trang trại quy mô lớn.

Toàn bộ bò giống của trang trại được nhập khẩu từ Úc, Mỹ và New Zealand có hệ miễn dịch cao, thích nghi tốt với tự nhiên trách sâu bệnh và phát triển tốt.

Tận mắt “ngắm” bò sữa Organic

Ngày 13-3-2017, Vinamilk đã chính thức khánh thành trang trại bò sữa Organic tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam tại huyện Đơn Dương (Lâm Đồng). Đây là trang trại thứ hai mà công ty này đầu tư tại tỉnh Lâm Đồng với tổng vốn đầu tư hơn 200 tỷ đồng, có quy mô đàn ban đầu hơn 500 con và sẽ tăng số lượng trong thời gian tới.

Tại trang trại bò sữa Organic Vinamilk, bò được chăn nuôi tự do, hệ thống chuồng trại mở và được cho ăn bằng thực phẩm 100% hữu cơ và không sử dụng hóa chất, thuốc trừ sâu tổng hợp, phân tổng hợp, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ và chất kích thích...

Nhờ đó, bò được tự do lựa chọn cho việc ra đồng cỏ, sân chơi khi điều kiện thuận lợi và khi trời mưa, nắng nóng, bò trở về chuồng (có hệ thống làm mát vận hành tự động, nệm nằm êm như khách sạn để nghĩ ngơi)...

Trang trại bò sữa Organic tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam tại huyện Đơn Dương (Lâm Đồng)

Ngoài ra, giống cây trồng và nguồn gen giống bò ở trang trại được lựa chọn nghiêm ngặt, được nhập khẩu từ Úc, Mỹ và New Zealand nên có sẵn hệ miễn dịch, thích nghi tự nhiên trách bị sâu bệnh tấn công nên phát triển rất tốt.

Trang trại bò sữa Vinamilk Organic đi vào hoạt động sẽ tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt, giá trị dinh dưỡng cao, góp phần thực hiện hiệu quả chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt tại Quyết định số 226/QĐ-TTg ngày 22-2-2012.

Tạo điều kiện để người dân Lâm Đồng và người tiêu dùng cả nước tiếp cận sản phẩm hữu cơ giàu chất dinh dưỡng với chất lượng không thua kém các sản phẩm quốc tế...

Không ngừng nâng số lượng đàn

Năm 2006, Cty Vinamilk bắt đầu đầu tư vào lĩnh vực chăn nuôi bò trực tiếp thông qua xây dựng trang trại nuôi bò sữa công nghệ với tổng vốn khởi điểm hơn 500 tỷ đồng và tăng lên 1670 tỷ đồng (2015) với hệ thống 10 trang trại quy mô lớn. Toàn bộ bò giống được nhập khẩu từ Úc, Mỹ và New Zealand. Đây là mô hình nông trại điển hình cho việc phát triển thực phẩm hữu cơ cho cả Việt Nam nhằm ổn định nguồn cung cấp nguyên liệu sữa trong nước và thương hiệu sữa Việt và vươn xa thế giới.

Hiện nay tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty, gồm: các trang trại con bò, cung cấp khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu để sản suất ra trên 3 triệu ly sữa/1 ngày. Thời gian tới, Vinamilk sẽ đưa tổng số đàn bò từ các trang trại và của các hộ nông dân lên khoảng 160.000 con vào năm 2017 và khoảng 200.000 con (năm 2020) với sản lượng nguyên liệu dự kiến đến năm 2020 tăng lên gấp đôi, đạt 1.500-1.800 tấn/1 ngày.

Bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk cho biết: “Chúng tôi tự hào là công ty đầu tiên có thể sản xuất sữa tươi organic cao cấp chất lượng chuẩn organic Châu Âu ngay tại Việt Nam. Trang trại bò sữa hữu cơ không chỉ góp phần ổn định nguồn cung cấp nguyên liệu sữa trong nước, đồng thời còn tạo niềm tin và chỗ đứng cho hàng Việt và thương hiệu sữa Việt ngày càng khẳng định xứng tầm thế giới”.

Ngay từ lần đầu đánh giá, Vinamilk được Tổ chức toàn cầu Control Union (Hà Lan) chứng nhận: “Trang trại bò sữa Organic tiêu chuẩn Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam”- Đại diện Vinamilk nói.

Công ty Vinamilk sở hữu nhà máy sữa Angkor tại Campuchia, đầu tư 22,8% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Ziland), 100% cổ phần nhà máy Driftwood (Mỹ) và đầu tư Cty con tại Ba Lan làm cửa ngõ hoạt động thương mại tại Châu Âu... và sản phẩm của Vinamilk đã có mặt hơn 40 nước trên thế giới: Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Úc...

Bình luận (0)

Lên đầu trang