Báo CATP ngày 26-7: Nhức nhối nạn buôn lậu ở Đồng Tháp

Thứ Ba, 25/07/2017 18:59  | Ban Biên tập

|

Đã từ lâu, thực trạng buôn lậu thuốc lá, mỹ phẩm và một số mặt hàng khác từ khu vực biên giới Campuchia vào nội địa tiêu thụ trở nên nhức nhối.

* Dùng thủ đoạn làm quen với phụ nữ Việt Nam qua facebook, băng nhóm tội phạm do đối tượng người Nigeria cầm đầu đã sử dụng tình cảm và quà cáp để giăng bẫy. Ngoài ra, bọn bịp bợm này còn nhắm vào lòng tham của con người để chiếm đoạt hàng tỷ đồng. Qua điều tra, ngày 25-7, 8 đối tượng bị đề nghị truy tố về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. (Bài Truy tố băng lừa đảo người nước ngoài).

* Đã từ lâu, thực trạng buôn lậu thuốc lá, mỹ phẩm và một số mặt hàng khác từ khu vực biên giới Campuchia vào nội địa tiêu thụ trở nên nhức nhối. Tại huyện Hồng Ngự có hai cửa khẩu giáp ranh với tỉnh Prey Veng là Cầu Muống và Thường Phước luôn là điểm đến để các đối tượng buôn lậu qua Campuchia lấy hàng. Sau đó, các mặt hàng này sẽ chuyển về thành phố Cao Lãnh và các tỉnh thành khác để tiêu thụ. (Bài Nhức nhối nạn buôn lậu ở Đồng Tháp).

* Khoảng 7 giờ 30 ngày 25-7, tại cửa hàng điện máy trên đường Trường Chinh (tổ 13, KP6, P. Tân Hưng Thuận, quận 12) xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng. Nạn nhân là anh Thái Văn Nhân (SN 1981, ngụ Quảng Nam, là quản lý cửa hàng), bất ngờ bị gã nhân viên mới tên Trịnh Văn Huy (SN 1987, ngụ Trà Vinh) dùng dao đâm chết. Sau khi gây án, hung thủ đã bị quần chúng vây bắt giao CA. (Bài Đoạt mạng người chỉ vì tờ CMND).

* Tận dụng những khu vực đông người như các khu du lịch, bến xe, chân cầu vượt, quanh các khu chế xuất, khu công nghiệp…, mỗi ngày có hàng trăm người buôn bán hàng rong tụ tập về “họp chợ”. Nhìn bề ngoài, những liếp hàng rong chẳng khác nào các “shop đồ di động”, nhưng bên trong không ít người bán “đôn” vào các loại hàng cấm, nhạy cảm như đĩa phim “đen”, sách bói toán, dao găm, súng bật lửa, thuốc kích dục… tiềm ẩn nhiều hiểm họa khôn lường. (Bài Hiểm họa từ những “shop hàng độc”).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Làm rõ vụ nhà hàng bị tố “chặt chém”; Ngôi chùa có hai nhà sư là liệt sĩ; Không ai tự nguyện thi hành án; Bình Dương: Hãi hùng đường vào dự án marina Tower; Phá vụ án ma túy lớn nhất Hải Phòng; Bắt kẻ hiếp dâm, cướp tài sản; Giết người bị đi tù, giết luôn bạn tù; Cô gái 17 tuổi bị truy nã vì không tố giác bạn trai giết người; Phú Yên: Mong mỏi xây dựng bờ kè chắn sóng biển của 400 hộ dân; Bắt 44 đối tượng đánh bạc; Cảnh sát giao thông bắt xe tải chở hơn 6m3 gỗ quý hiếm; “Hiệp sĩ” truy đuổi trộm xe trên cao tốc; Bị phát hiện, gã đạo chích nhảy lầu té bất tỉnh; Vụ côn đồ đập phá ôtô người đi đường ở TP. Biên Hòa, Đồng Nai: Đối tượng cầm đầu được thả, nạn nhân bị đe dọa; Tử hình kẻ giết người tại quán karaoke; Bị cuốn vào gầm xe tải, một người thoát chết hy hữu; Bắt đối tượng tàng trữ ma túy và vũ khí quân dụng; Vụ “Nhóm trẻ dạt vòm lập băng cướp nhí”: Lập “đại bản doanh” trong công viên…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang