Báo CATP ngày 5-8-2016: Tên cướp có máu… 35

Thứ Năm, 04/08/2016 21:13  | Ban Biên tập

|

Sau khi “sự cố” tòa nhà Bưu điện thành phố tự ý sơn phết tạo ra “làn sóng” đồng tình ít hơn phản đối vừa lắng dịu, thì mới đây, hai căn biệt thự trăm tuổi trên đường Nơ Trang Long (Q. Bình Thạnh) và Lý Tự Trọng (Q1) tiếp tục bị tháo dỡ khiến nhiều người tiếc nuối.

* Từng có 4 tiền sự và 2 tiền án, chấp hành xong hình phạt tù trở về, được gia đình cho một số vốn làm ăn, nhưng do là con nghiện nặng, hắn lại “nướng” hết vào những cơn vã mỗi ngày, rồi lợi dụng đêm khuya, lúc mọi người say ngủ, hắn rảo quanh các đường hẻm tìm nhà ai sơ hở đột nhập vào trộm vàng, điện thoại, tiền… Táng tận hơn, gặp gia chủ là phụ nữ đơn chiếc, hắn hiện nguyên hình là “yêu râu xanh” dùng dao khống chế để giở trò (Bài Tên cướp có máu… 35).

* Mỗi khi đám trẻ trong xóm nên duyên chồng vợ, người phụ nữ ấy đều nhín chút thời gian đến dự, chúc hạnh phúc cho các lứa đôi. Hôm ấy như mọi lần trước khi đi dự tiệc hỷ, khi đã khoác lên người bộ đồ ưng ý, không quên đeo một số nữ trang gồm hai nhẫn vàng và một đôi bông tai, bà cầm theo thiếp mời đã bỏ sẵn quà cưới bên trong, thong thả bước ra khỏi nhà mà không biết mình sắp vướng vào bẫy lừa giăng sẵn (Bài Màn đoạt vàng ngoạn mục).

* Sau khi Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk công bố thông tin Trung tâm tin tức của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) thuê người phá rừng, cắt ghép, dàn dựng thông tin trong phóng sự về tình trạng này, VTV phủ nhận, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk cũng bác bỏ khiến dư luận hoang mang. Vậy đâu là sự thật? (Bài Câu chuyện “nửa ổ bánh mì”).

* Sau khi “sự cố” tòa nhà Bưu điện thành phố tự ý sơn phết tạo ra “làn sóng” đồng tình ít hơn phản đối vừa lắng dịu, thì mới đây, hai căn biệt thự trăm tuổi trên đường Nơ Trang Long (Q. Bình Thạnh) và Lý Tự Trọng (Q1) tiếp tục bị tháo dỡ khiến nhiều người tiếc nuối. Tiếc không phải vì hoài cổ, vì bản sắc của “thành phố thông minh” trong tương lai dần nhạt phai, mà vì chính những người có trách nhiệm nhưng lâu nay làm chưa làm tròn nhiệm vụ đã tạo nên (Bài Công trình kiến trúc cổ tại TPHCM: Loay hoay tìm hướng bảo tồn).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Xin giúp người phụ nữ nghèo chữa bệnh; Chính quyền và nhân dân đồng thuận không lấp hồ Đầm Dơi; Tiêm vắc - xin cho trẻ tại viện Pasteur: Thiếu găng tay và nụ cười; Cặp vợ chồng 11 con ở Sài Gòn; Nhóm thanh niên vác mã tấu làm náo loạn khu phố; Tài xế dũng cảm giúp bắt nhóm cướp người Iran; Thơ Hồ Xuân Hương vào MV nhạc dân gian đương đại; Truyện tranh thiện nguyện gây quỹ cho bệnh nhân ung thư; Dàn nhạc trẻ châu Á lưu diễn tại Việt Nam; Bất thường trong vụ nhân viên “ẵm” hơn 44,43 tỷ đồng đánh bạc; Liệu có bàn tay khủng bố trong vụ máy bay rơi ở Dubai?; IS bí mật xây dựng mạng lưới sát thủ toàn cầu; Dân London hoang mang sau vụ tấn công bằng dao…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang