Thừa Thiên - Huế:

Kinh hãi cả chục hố ga "giăng bẫy" người dân và học sinh

Thứ Hai, 18/03/2019 07:10  | Hoà Khánh

|

(CAO) Phóng viên nhận được phản ánh của người dân sống tại các xã A Ngo, xã Sơn Thuỷ, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế về việc hàng chục hố ga, miệng cống không nắp trở thành những cái bẫy uy hiếp tính mạng của người dân, nhất là các em học sinh.

Theo ghi nhận của Báo Công an TP.Hồ Chí Minh dọc tuyến đường Hồ Chí Minh, bắt đầu từ ngã ba Bốt Đỏ đến Trường Tiểu học Sơn Thuỷ, xã Sơn Thuỷ và làng văn hoá xã A Ngo, huyện A Lưới, cứ vài chục mét xuất hiện một hố ga mất nắp hoặc có nắp nhưng không được đậy kín tạo ra những khoảng trống nhìn như những chiếc bẫy trực chờ nuốt chửng người người đi đường.

Theo phản ánh của các bậc phụ huynh, những hố ga tại Trường Tiểu học Sơn Thuỷ đã không có nắp nhiều tháng nay, đây cũng là nỗi lo chung của người dân. Ban ngày còn có thể nhìn thấy những chiếc hố ga này để tránh, nhưng khi trời tối trở đi thì đây lại là một mối nguy hiểm vô cùng đối với cư dân.

Hai hố tử thần sát nhau
Mỗi hố ga sâu cả mét
Hố ga mất nắp rất nguy hiểm, đe doạ tính mạng của người dân
Những thanh sắt móc lên rỉ rét nguy hiểm
Người dân dùng cành cây cảnh báo
Hố ga trở thành "hố tử thần" đối với người dân

Theo quan sát, những hố ga có độ sâu từ 0,5m - 1m, rộng chừng 60cm, thậm chí bên trong hố ga còn có những thanh sắt móc ngược lên. Có những hố ga không có nắp nằm ngay ngã ba của đường dân sinh hàng ngày có nhiều phương tiên ra vào, đặc biệt là những trẻ nhỏ.

Rất mong các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương xử lý, che đậy các nắp hố ga bị mất để người dân lưu thông được an toàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang