Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 11-03-2019

Chủ Nhật, 10/03/2019 18:41  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 11-03-2019.

* Với nhiệm vụ cải thiện khí hậu, bảo vệ môi trường, tăng giá trị thẩm mỹ của các công trình kiến trúc, cảnh quan đô thị cũng như có tác dụng kiểm soát giao thông, mảng xanh, cây xanh đô thị có một vai trò rất quan trọng trong đời sống người dân các thành phố lớn, trong đó có TPHCM. Tuy nhiên, hiện nay nhiều mảng xanh lại bị bỏ bê, bị “bức tử”, đào bới nham nhở rất khó coi. (Bài TPHCM: Nhếch nhác những mảng xanh).

* Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Bình Phước xuất hiện thủ đoạn lừa đảo nhằm vào các số điện thoại cố định của người dân hoặc tại các cơ quan nhà nước. Khi nhấc máy, người nghe sẽ được thông báo chủ thuê bao có bưu phẩm, quà trúng thưởng hoặc đang nợ cước, nợ ngân hàng một số tiền lớn và hướng dẫn người nghe máy bấm một phím “để biết được thông tin chi tiết…”. (Bài Lừa đảo qua điện thoại vẫn hoành hành).

* Suốt thời gian dài, những vụ dùng đèn khò phá khóa cửa đột nhập nhà dân trộm tài sản tại địa bàn huyện Đông Anh (TP. Hà Nội) diễn ra thường xuyên khiến ai nấy đều lo lắng. Có những vụ chúng đột nhập lúc sáng sớm, có vụ lại xảy ra vào chiều tối, nhắm vào các gia đình vắng người. Cho đến khi lực lượng CSHS bắt giữ kẻ cầm đầu Trần Văn Chiến (SN 1959) và đồng bọn thì cuộc sống của người dân mới được trở lại như xưa. (Bài Phá băng “nhập nha” gây xôn xao dư luận).

* Hiện nay, tình trạng ô nhiễm do bụi là vấn đề đáng lo ngại nhất ở các đô thị lớn trên toàn thế giới. Tại TPHCM, nồng độ các thông số bụi có xu hướng duy trì ở mức cao, thường xuyên vượt quy chuẩn cho phép, nhất là vào giờ cao điểm. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh mãn tính, gây tử vong. Điều đáng nói, hiện trạng này có chiều hướng gia tăng và âm thầm “cướp” đi môi trường sống trong lành của người dân. (Bài Ô nhiễm không khí bủa vây người dân TPHCM: Bụi mịn “sinh” tử thần).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Chủ tiệm game chết bất thường trong nhà tắm; Vụ phá rừng ở xứ sâm Ngọc Linh: Yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm; Nông dân phấn khởi vì chôm chôm nghịch mùa giá cao; Dẫn độ Lê Quang Hiếu Hùng từ nước ngoài về Việt Nam; Quảng Ngãi: Chưa được nhận tiền đền bù, dân chặn thi công đường liên tỉnh; Nhiều trụ điện, trụ cáp chực chờ gây nguy hiểm; Khánh Hòa: Kết luận vụ nhiều xác heo chết nổi ở sông hồ; Những bông hoa thầm lặng vì bình yên cuộc sống; Kiểm tra dư lượng thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật trong nước mắm (?); Cặp đôi trộm tài sản trong công viên; Bị truy đuổi, con nợ đâm chết chủ nợ; Khen thưởng cứu người đuối nước; Ngư dân cứu người phụ nữ trôi trên biển, cách bờ 2km; Một người tự thiêu bằng xăng; “Bà hỏa” thiêu rụi xưởng lốp ôtô; Truy nóng 2 tên cướp tài sản du khách ở Đà Lạt; Hai kẻ buôn người sa lưới; Kiểm tra, xử lý nghiêm nhóm thanh niên dàn hàng ngang trên cao tốc chụp ảnh; Bắt 5 đối tượng dùng súng bắn 2 người thương vong; Báo động về sự trỗi dậy của IS ở châu Á…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang