Ba giáo viên bị kỷ luật liên quan đến vay nợ lãi cao

Thứ Ba, 12/03/2019 09:20  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Cho đồng nghiệp mượn số tiền hơn 2 tỷ đồng không trả, nam giáo viên nhiều lần đi thưa kiện. Sau đó cả người cho vay lẫn người vay đều bị kỷ luật đảng.

Nơi có 3 giáo viên bị kỷ luật do liên quan đến việc cho mượn tiền, tham gia hụi.

Mới đây, một tài khoản Facebook N.Đ.S. chia sẻ bài viết về việc giáo viên Trường THPT Lấp Vò 1 (huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) cho giáo viên cùng trường vay tiền, không những không lấy được tiền mà còn bị kỷ luật khiển trách với lý do: “Thực hiện chưa nghiêm quy định của đảng cho vay với số tiền lớn, dẫn đến không có khả năng chi trả, kiện cáo nhiều nơi gây dư luận xấu, làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân và lãnh đạo chi bộ”.

Người bị kỷ luật khiển trách là ông Nguyễn Hữu Thông (đảng viên chi bộ Lý - Hóa của Trường THPT Lấp Vò 1). Bài viết sau khi được đăng tải đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Tìm đến nơi có sự việc nêu trên, phóng viên được ông Phạm Văn Bé Sáu – Phó hiệu trưởng Trường THPT Lấp Vò 1 lý giải: “Trong quyết định kỷ luật có nêu, nếu anh không đồng ý thì trực tiếp đi gặp Đảng ủy. Tuy nhiên do anh Thông mất tiền dẫn đến bức xúc và tiếp tục đi thưa kiện nhiều nơi”.

Ngoài ra theo ông Sáu, nguyên nhân kỷ luật ở đây là Đảng ủy đã triển khai các hướng dẫn những điều đảng viên không được làm nhưng anh Thông vi phạm, bởi tham gia cho vay lãi cao.

Quyết định kỷ luật đối với nam giáo viên.

Theo lãnh đạo Trường THPT Lấp Vò 1, tổ chức đảng của trường cũng đã kỷ luật cảnh cáo đảng, cách chức Phó bí thư chi bộ Lý – Hóa đối với bà Trần Thị Xuân Mai (người mượn nợ ông Thông) và kỷ luật khiển trách đảng đối với ông Mã Hoàng Anh Khoa (chồng bà Mai) do vi phạm những điều đảng viên không được làm tương tự như ông Thông.

Ngoài ra, Ban Giám hiệu nhà trường cũng quyết định cho bà Mai ngưng tham gia đứng lớp để phụ trách phòng thiết bị của trường từ đầu tháng 11-2018.

Theo tìm hiểu của phóng viên, bà Mai có vay tổng cộng của vợ chồng ông Thông số tiền hơn 2 tỷ đồng để đáo nợ ngân hàng cho người khác. Đến cuối tháng 3-2018, bà Mai không trả nợ gốc và lãi như đã hứa nên ông Thông tố giác đến Công an huyện Lấp Vò.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Lấp Vò kết luận vụ việc bà Mai vay tiền ông Thông là tranh chấp dân sự, không có dấu hiệu tội phạm. Vì giữa bà Mai và ông Thông có thỏa thuận về lãi suất, thời gian trả nợ. Việc bà Mai mất khả năng trả nợ là do làm ăn thua lỗ, tiêu xài cá nhân, vay với lãi suất cao, đóng lãi trong thời gian dài và sau đó hướng dẫn hai bên ra tòa phân xử.

Không lấy được tiền, bà Trần Xuân Hồng (vợ ông Thông) đến nhà tìm bà Mai để nói chuyện. Tại đây, bà Mai đã đánh bà Xuân gây thương tích ở mắt. Qua giám định, bà Xuân bị tổn thương cơ thể 5%. Tuy nhiên tỷ lệ này không đủ yếu tố để xử hình sự nên Cơ quan CSĐT Công an huyện Lấp Vò không khởi tố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang