Phượt thủ mất tích trên cung đường đẹp nhất Việt Nam vẫn bặt vô âm tín

Thứ Bảy, 19/05/2018 12:31  | Hà Anh

|

(CAO) Đến hôm nay (19-5), lực lượng cứu hộ hai tỉnh Lâm Đồng và Bình Thuận vẫn chưa tìm thấy anh Thi An Kiện (SN 1994, trú tại TP Hồ Chí Minh) bị mất tích từ ngày 12-5 trên đường chinh phục cung đường leo núi Tà Năng - Phan Dũng (giáp ranh hai tỉnh Lâm Đồng - Bình Thuận). Cung đường này được nhiều phượt thủ đánh giá là cung đường đẹp nhất Việt Nam.

Cuộc tìm kiếm (có lúc lên đến cả trăm người) vẫn diễn ra liên tục, gấp rút suốt những ngày qua nhưng chưa có kết quả. Trước đó, đội tìm kiếm xã Phan Dũng phát hiện một vài đồ vật phượt thủ để lại trên đường đi, như: vỏ bao cà phê hòa tan, dấu vết bếp lửa, bịch ni lông,... ngay gần nơi anh Kiện bị lạc, đến nay không phát hiện thêm tung tích gì của người bị mất tích.

Anh Thi An Kiện hiện vẫn chưa được tìm thấy - Ảnh Facebook nhân vật

Trước đó, vào ngày 11-5, anh Thi An Kiện tham gia chuyến du lịch đi bộ leo núi (trekking) với nhóm 7 người trên cung đường này, đến 12 giờ trưa ngày 12-5, cả nhóm dừng chân nghỉ ngơi trên đồi, trước một ngã ba nhỏ thì Kiện bị lạc.

Theo nhóm bạn đi cùng Kiện kể lại, sau khi dừng chân nghỉ ngơi 1 chút, cả nhóm tiếp tục hành trình. Kiện đi trước nhóm 5 phút và rẽ vào một con đường ở ngã ba phía trước. Nhóm bạn đi tiếp theo sau, khi qua ngã ba chừng 10-15 phút thì không thấy Kiện đâu. Tất cả bắc “loa miệng” gọi, không thấy phản hồi, nhóm sau đó chia thành 2, một ở lại chờ, một đi tiếp nhờ người dân hỗ trợ.

“Theo đúng lịch trình thì tối ngày 12-5, chuyến trekking của Kiện kết thúc và sáng hôm sau anh sẽ về lại TP.HCM. Tuy nhiên, đến nay anh vẫn chưa có tung tích. Chúng tôi đã thông báo cho người thân của Kiện, nhờ lực lượng công an, kiểm lâm và người dân địa phương cùng tham gia tìm kiếm liên tục 7 ngày qua, nhưng không có kết quả.

Đến nay, số anh em tìm kiếm đều là những người tự nguyện, có kinh nghiệm leo núi, đi rừng. Chúng tôi sẽ không bỏ cuộc cho đến khi tìm thấy tin tức về anh Kiện” – một người bạn phượt thủ trong nhóm với anh Kiện cho hay.

Một người trong nhóm của anh Kiện chia sẻ, khi bị lạc, Kiện có một chút nước, đồ ăn, lại là người từng có kinh nghiệm trekking núi Chứa Chan, Bà Đen, hy vọng anh Kiện sẽ an toàn. Được biết, đây là nhóm du lịch tự phát, không đăng ký với chính quyền địa phương và cũng không sử dụng dịch vụ của công ty du lịch nào hay thuê người địa phương dẫn đường.

Một số vật dụng đội tìm kiếm nghi của anh Kiện bỏ lại - Ảnh Facebook Bảo Lê

Anh Bảo Lê – thành viên của đội tìm kiếm cập nhật liên tục tình hình tìm kiếm lên trang cá nhân của mình. Anh cho biết: “Một tuần bị lạc trong rừng khi lương thực đã cạn, tình thế khá nguy hiểm. Chúng tôi nỗ lực tìm kiếm một cách khoa học, có kinh nghiệm, như: phân công cụ thể vai trò của từng người, từng nhóm, tìm kiếm đến đâu, đánh dấu đến đó, tránh tình trạng vị trí thì được nhiều người tìm, chỗ thì bỏ sót, chú ý kiểm tra kỹ càng cả những ngóc ngách nhỏ.

Quá trình tìm kiếm chúng tôi thấy có điều gì đó rất bí ẩn. Sự mất tích của anh Kiện rất khó hiểu, chúng tôi đã tìm nát khu vực anh Kiện bị lạc mà không có tung tích gì. Người nhà anh đã mời cả thầy cúng, thầy bói, khi thì họ nói anh Kiện đã xuống vùng đồng bằng, ở trong hang, thác khô, thác cạn,... Họ chỉ chỗ nào chúng tôi cũng đã đi mà đều không thấy. Chúng tôi vẫn hy vọng Kiện đang bình an ở 1 nơi nào đó và đội cứu hộ kịp tìm thấy. Đội sẽ tìm kiếm đến khi nào tìm được Kiện mới dừng”.

Trao đổi với chúng tôi, trung tá Võ Xuân Phương - Trưởng Công an xã Đa Quyn (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) cho biết, ngày 14-5, Công an huyện Đức Trọng nhận được tin báo về việc một thành viên trong nhóm khách du lịch 7 người bị mất tích từ ngày 12-5, khi trên cung đường du lịch đi bộ (trekking) Tà Năng-Phan Dũng.

Thác Thào Phào – gần nơi tìm thấy vật dụng của anh Kiện - Ảnh Facebook Bảo Lê

Ngay sau đó, Công an xã đã cử người đi xác minh sự việc trên, xác định vị trí anh Thi An Kiện mất tích nằm sâu trong địa bàn xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận). Đồng thời, trực tiếp tham gia cùng 30 người là công an viên, dân quân xã và những người dân địa phương có kinh nghiệm đi rừng tìm kiếm trên toàn khu vực nghi vấn, nhưng đến nay chưa có kết quả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang