Niềm vui vỡ òa khi con gái ‘mất tích’ 18 năm trở về

Thứ Ba, 15/05/2018 10:55  | Hương Nhàn

|

(CAO) Vừa học xong trung học phổ thông với bao ước mơ, hoài bão, cô thiếu nữ được bạn bè giới thiệu ra Hà Nội tìm việc làm rồi bỗng dưng “mất tích”, sau 18 năm lại xuất hiện tại quê nhà với hai đứa con nhỏ, mọi người cứ tưởng chuyện... thần thoại.

Đó là chị Hoàng Thị Yến (SN 1983, trú xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương, Nghệ An) vừa xuất hiện tại quê nhà tối qua (14-5) sau 18 năm mất tích, chị trở về quê trong hoàn cảnh bà mẹ tiều tụy.

Khi tiếp xúc với người phụ nữ giờ đã có hai con nhỏ ở nhà bà ngoại, chị không hề nhớ gì ngoài việc trước đó 18 năm trước, năm 2001 khi chị đang làm giúp việc cho một quán ăn nhỏ tại Hà Nội thì được bạn bè rủ đến biên giới Việt –Trung làm việc để có thu nhập cao hơn và khi tỉnh dậy chị mới biết mình đang ở nước ngoài với toàn người xa lạ.

Chị Yến vẫn còn ngỡ ngàng với người xưa cảnh cũ

Sau một thời gian chống cự, “tuyệt thực” không thành với bao nhiêu đòn roi, tra tấn, biết mình có thể bỏ mạng ở xứ người nên chị đã tập làm quen với môi trường, bập bẹ học tiếng bản địa để tồn tại. Thế rồi chị  gặp được người đàn ông tốt bụng lấy chị làm vợ mà không có cau trầu hay lễ cưới hỏi nào hết.

Mười năm làm vợ xứ người nhưng chị cũng không nhớ nổi mình ở tỉnh nào của Trung Quốc. Mặc dù đã sinh được hai con (một trai, một gái) nhưng chị ít ra khỏi nhà. Thế rồi mấy lần gần đây chị đi chợ và mua bán bằng tiếng Việt Nam, gặp được 1 người Việt làm việc tại Trung Quốc.

Người này biết chị Yến quê ở huyện Thanh Chương (Nghệ An) liền dò hỏi sự tình, qua câu chuyện biết được chị Yến đang rất muốn về nước, người này liền chụp ảnh đăng thông tin tìm người thân lên Facebook để hàng trăm người chia sẻ. Thế rồi nhiều người quyên góp tiền hỗ trợ đưa cả ba mẹ con từ Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai rồi về Hà Nội.

Bà Ý sum vầy với cháu ngoại con chị Yến

Sau hơn 1 ngày ở Hà Nội, ba mẹ con chị lại được nhiều người giúp đỡ đưa trở về nhà bà Nguyễn Thị Ý, mẹ đẻ chị lúc này đã 66 tuổi, lúc chị mất tích bà mới hơn 40 tuổi.

Bà Ý cho biết: “Thời gian đầu mới ra Hà Nội làm, tôi vẫn liên lạc thư từ với con gái, nhưng ba tháng sau bỗng nhiên mất liên lạc, vợ chồng tôi đã đi tìm và báo với chính quyền nhờ tìm hộ nhưng suốt 18 năm qua vẫn không có tin tức gì, ai cũng tưởng nó đã chết, nào ngờ…”.

Cuộc hội ngộ sau 18 năm còn nhiều nước mắt, nhưng trước hết người thân đang lo chỗ ăn nghỉ cho ba mẹ con chị Yến để chị “phục hồi” lại trí nhớ và dần làm quen với cuộc sống trước khi bị đảo lộn để tìm ra manh mối kẻ đã chia lìa tình cảm mẹ con chị suốt 18 năm qua.

Bình luận (0)

Lên đầu trang