Nội dung Báo CATP ngày 2-10-2018: Kẻ cướp ra điều kiện khiếm nhã

Thứ Hai, 01/10/2018 19:41  | Ban Biên tập

|

Do không có nơi ở nên Nguyễn Văn Của (SN 2000) thường mắc võng tại các trạm xe buýt dọc xa lộ Hà Nội để ngủ. Tại đây, phát hiện các công nhân nữ hay xuống xe buýt rồi đi tắt chui qua hàng rào Khu công nghệ cao TP.HCM nên gã tiếp cận gây án.

* Bực tức chuyện vợ không đưa tiền để đi Sài Gòn mổ mắt, người đàn ông ở Tây Ninh gom hết tài sản của gia đình do vợ cất giữ trong két sắt đem chôn ngoài vườn cao su cho “bõ ghét” (!). Còn người phụ nữ ở Hà Nội cho rằng “đức lang quân” hứa lèo nên cuỗm ví tiền của ông này để trả nợ. Cả hai đều vướng vòng lao lý vì bị quy kết tội “trộm cắp tài sản”, nhưng cuối cùng được minh oan. (Bài Đi tù vì trộm tiền trộm tiền của… người chung chăn gối).

* Cách đây khoảng 3 tháng, Dương Lâm Trường (31 tuổi) từ tỉnh Bạc Liêu lên trọ tại tổ 7 (ấp Long Đức 3, xã Tam Phước, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) làm phụ hồ ở các công trình xây dựng. Được một thời gian, do nợ nần nhiều người nên Trường nảy sinh ý định đi cướp xe ôm công nghệ. Để đánh lạc hướng công an, Trường không nhắm vào giới xe ôm địa phương mà lên tận quận Thủ Đức điều “con mồi” đến khu công nghiệp vắng người để ra tay. (Bài Gã phụ hồ chuyên “giăng bẫy” giới xe ôm).

* Do không có nơi ở nên Nguyễn Văn Của (SN 2000) thường mắc võng tại các trạm xe buýt dọc xa lộ Hà Nội để ngủ. Tại đây, phát hiện các công nhân nữ hay xuống xe buýt rồi đi tắt chui qua hàng rào Khu công nghệ cao TP.HCM nên gã tiếp cận gây án. Có vụ sau khi trấn lột một phụ nữ cướp tiền cùng chiếc Sungsung Galaxy E5, khi nghe nạn nhân nài nỉ xin lại điện thoại, gã đề nghị được hôn mới trả lại tài sản. (Bài Kẻ cướp ra điều kiện khiếm nhã).

* Gần đây, trên địa bàn huyện Mang Yang (Gia Lai) liên tục xảy ra nhiều vụ khai thác, vận chuyển gỗ trái phép. Nhiều cánh rừng xưa nay vốn được bảo vệ rất tốt, nhưng khoảng 4 tháng nay có một nhóm đối tượng thuê nhà ở rồi đứng ra thu mua gỗ của người dân các làng xung quanh. Ngoài ra, một số đầu nậu gỗ còn dùng tiền xúi giục người dân vào rừng khai thác rồi bán lại cho chúng. (Bài Đầu nậu gỗ xúi dân phá rừng).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Ông Cao Toàn Mỹ bị thu hồi 2,5 tỷ đồng trong vụ án Phương Nga; Bắt đối tượng chuyên trộm dây cáp của VNPT; Trung đoàn Cảnh sát cơ động – CATP: Tóm gọn đối tượng 10X lận lưng “hàng nóng” ra đường; Quảng Nam: Bắt một giám đốc về hành vi phá rừng; Chủ động tầm soát, phát hiện và quản lý điều trị bệnh lao; Truy tìm xe tải gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn; Phòng khám bị trộm ôtô lúc sáng sớm; Một du khách Trung Quốc tử vong khi tắm biển đêm; Lại trò lừa trên mạng xã hội; Làm rõ thông tin “thiếu gia” nghi sử dụng súng thị uy; Doanh nghiệp bất động sản tìm hướng đi trong thời điểm khan hiếm quỹ đất; Y án 12 tháng tù với nguyên phó chánh án vòi tiền “chạy án”; Vây bắt đối tượng có súng và lựu đạn cố thủ trong nhà; Trộm bị bắt vì… ngủ quên; Cứu sống thai phụ nguy kịch tính mạng; Đối tượng giết người ra đầu thú; Đột kích trường gà trong vườn dừa;…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang