Nội dung Báo CATP ngày 27-9-2018: Những vụ án đau lòng từ va quẹt xe

Thứ Tư, 26/09/2018 20:33  | Ban Biên tập

|

Chỉ từ một cú va quẹt, nhiều người đã sẵn sàng lao vào ẩu đả, khiến kẻ bỏ mạng người vướng cảnh tù tội. Những vụ án do va quẹt xe liên tiếp xảy ra thời gian gần đây khiến người dân hoang mang. Thực trạng này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về văn hóa giao thông.

* Chuẩn bị sẵn hung khí trên tay, cặp đôi “cú vọ” phóng xe máy quần thảo khắp quãng đường vắng vùng tiếp giáp giữa thành phố Bà Rịa xuống bãi biển Vũng Tàu. Phát hiện “con mồi” đi một mình trong đêm, chúng ép xe, đe dọa buộc nạn nhân giao nộp tài sản. Có người khi chống cự đã bị các đối tượng cầm búa đập thẳng vào đầu, lột sạch từ điện thoại đến tư trang, tiền bạc lẫn phương tiện... (Bài Táo tợn mang búa đi cướp tài sản).

* Chỉ trong vòng hơn 1 năm, đối tượng và đồng phạm đã lừa đảo 66.880 người với tổng số hơn 2.091 tỷ đồng. Đây chỉ là một trong số rất nhiều vụ lừa đảo với số tiền khủng trong thời gian gần đây, điều đáng nói là vì sao những “siêu lừa” này có thể dễ dàng dụ hàng ngàn người vào bẫy? (Bài Vì sao những siêu lừa có thể “móc túi” hàng ngàn người).

* Chỉ từ một cú va quẹt, nhiều người đã sẵn sàng lao vào ẩu đả, khiến kẻ bỏ mạng người vướng cảnh tù tội. Những vụ án do va quẹt xe liên tiếp xảy ra thời gian gần đây khiến người dân hoang mang. Thực trạng này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về văn hóa giao thông (Bài Những vụ án đau lòng từ va quẹt xe).

* Dù cơ quan chức năng đã nhiều lần cảnh báo thủ đoạn lừa đảo nhắn tin hoặc gọi điện đến số cá nhân báo trúng thưởng, sau đó yêu cầu nộp lệ phí để nhận giải bằng cách mua thẻ cào nhắn vào số điện thoại di động, nhưng vẫn còn nhiều người nhẹ dạ cả tin làm theo, cuối cùng phần thưởng chẳng thấy đâu, nhưng phải mất tiền. Nhiều người dân tại miền đất võ đã “dính” các chiêu lừa vốn trước đây chỉ diễn ra tại các đô thị lớn trong cả nước (Bài Thêm nhiều người dính chiêu lừa “trúng thưởng”).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Mảnh đời bất hạnh: Tuổi già cơ cực; Bắt nghi phạm đeo khẩu trang giết người; Án tử cho kẻ “ngáo đá” sát hại 2 mạng người; Vạch mặt 2 học viên có “bàn tay nhám”; Cắn người tình bị thương vì… không trả quà tặng; Đường dây buôn ma túy bằng súng lãnh án; Lâm Đồng: Sẽ phạt người tung tin mua lá cà phê tươi giá 50 ngàn đồng/ký nhằm “câu like”; Cục Cảnh sát giao thông: Tăng cường xử lý vi phạm về điều khiển ôtô, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; Bắt giam đối tượng bắn chim trúng người; Thừa Thiên - Huế: Truy trách nhiệm vụ phá rừng nghiêm trọng tại huyện A Lưới; Triệt phá đường dây thầu lô đề qua Zalo; Mất 3 tỷ đồng sau cú điện thoại; Thêm những chiêu lừa tinh vi; Giám đốc doanh nghiệp bỏ trốn, cả trăm công nhân bị nợ lương; Tranh thủ cướp giật khi đang bị truy đuổi; Bắt nóng hai đối tượng nghiện ma túy cướp giật; ASEAN - Japan Music Festival 2018 tại Nhật Bản: Đông Nhi đại diện Việt Nam tham dự; Sập tháp chuông cổ ở Thái Lan: 12 công nhân thương vong…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang