Báo Công an TP.HCM 21-9-2018: Ông phó chủ tịch 'vẽ' dự án trên 'đất vàng' để lừa đảo

Thứ Năm, 20/09/2018 18:46  | Ban Biên tập

|

(CAO) Người dân đánh đu với “tử thần” khi qua cầu treo; Ông phó chủ tịch “vẽ” dự án trên “đất vàng” để lừa đảo; Nhức nhối vận chuyển tiền, ngoại tệ trái phép qua biên giới; Từ mâu thuẫn tình ái, kéo đồng bọn gây tội ác;... là những thông tin nổi bật cảu Báo Công an số ra ngày 21-9-2018.

* Ham mê cờ bạc dẫn đến nợ nần chồng chất, phó chủ tịch kiêm tổng thư ký một hội đã vẽ dự án “ma” trên những khu đất “vàng” ở thủ đô để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Bài Ông phó chủ tịch “vẽ” dự án trên “đất vàng” để lừa đảo).

* Địa bàn khu vực biên giới Tây Ninh có lượng khách qua lại khá lớn. Phía bên kia biên giới thuộc Campuchia có rất nhiều sòng bạc, do đó việc vận chuyển trái phép tiền, ngoại tệ qua biên giới diễn biến phức tạp. Phương thức, thủ đoạn chủ yếu của các đối tượng là giấu ngoại tệ trong người hoặc ôtô cá nhân khi nhập cảnh. Lợi dụng cơ chế miễn khai báo đối với ngoại tệ mang theo trong định mức, các đối tượng nhờ khách xuất nhập cảnh, cư dân biên giới mang giúp hoặc để lẫn trong hành lý nhằm trốn tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng. Ngoài ra, tại khu vực giáp biên còn có một số đối tượng chuyên “chẻ” thuê ngoại tệ cho các con bạc mang trái phép theo đường mòn hai bên cửa khẩu, nhất là Mộc Bài và Xa Mát… (Bài Nhức nhối vận chuyển tiền, ngoại tệ trái phép qua biên giới).

* Chỉ vì mâu thuẫn tình ái khi cùng yêu một cô gái, đối tượng đã ném “bom xăng” vào nhà dân gây thương tích và làm hỏng tài sản. Để chuẩn bị kế hoạch hành hung, hắn chuẩn bị 6 mã tấu bỏ trong bao tải, đem giấu tại quán cà phê gần nhà, nhờ đồng bọn mua xăng đổ vào 6 chai nhỏ làm “bom”. Để tránh bị camera đường phố ghi hình và có thể đồng bọn chém nhầm nhau, nhóm này mua khẩu trang cùng màu cho tất cả đối tượng đeo, che chắn biển số xe máy cẩn thận trước khi xung trận (Bài Từ mâu thuẫn tình ái, kéo đồng bọn gây tội ác).

* Hàng trăm cầu treo dân sinh ở Kon Tum chưa đảm bảo an toàn. Có chiếc xây một cách tạm bợ, khiến người lưu thông vừa qua cầu vừa run, nhiều người ngã bị thương. Đặc biệt học sinh đến trường trên những cầu treo này tiềm ẩn hiểm họa khôn lường (Bài Người dân đánh đu với “tử thần” khi qua cầu treo).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Ba đối tượng thuê khách sạn mua bán 18.000 viên ma túy; Bắt xe tải chở nửa tấn pháo; Vợ chết, chồng bất tỉnh chưa rõ nguyên nhân; Kẻ trộm bị bắt khi gặp lại chủ xe; Việt kiều rơi xuống sông mất tích; Vụ tranh chấp giữa vợ chồng “vua cà phê”: Tòa tuyên buộc ông Vũ và Công ty Trung Nguyên khôi phục chức vụ cho bà Thảo; Tử hình “đầu nậu” trong đường dây ma túy của “hội bạn tù”; Sau loạt bài Những chiêu trò của “cò” bất động sản: UBND TPHCM chỉ đạo chặn “thổi giá” nhà đất; Phải có “kỷ luật sắt” trong thực hiện Chính phủ điện tử; Bắt kẻ chở thiếu nữ 16 tuổi vào nghĩa địa làm bậy; Xin ngủ nhờ để nửa đêm trộm tài sản; Gia Lai: Nhiều trường thiếu sinh viên, thừa giảng viên; Đâm nhầm người vì… ma túy; Tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng lên 4.000 đồng/lít; Mở hụi rồi chiếm đoạt hàng tỷ đồng; Hoàn lương, phấn đấu trở thành chủ doanh nghiệp; Bóng đá Việt Nam mất 1 trọng tài có năng lực; ManCity bất ngờ sụp đổ; Mỹ - Trung ở đỉnh điểm của Chiến tranh Lạnh mới…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang