Nội dung Báo CATP ngày 24-9-2018: Giả gái làm quen trên mạng xã hội để cuỗm tài sản

Chủ Nhật, 23/09/2018 20:07  | Ban Biên tập

|

Do thiếu tiền tiêu xài nên Nguyễn Chí Quyên (SN 1999) và Nguyễn Văn Hết (SN 1995, đều ngụ huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) nảy sinh ý định dùng Zalo để lập tài khoản ảo kết bạn. Sau khi bàn bạc, Quyên thay đổi ngoại hình để giống phụ nữ rồi chụp ảnh đăng lên mạng xã hội.

* Sở hữu đội ngũ nữ phục vụ hết sức trẻ trung, luôn ăn mặc sặc sỡ trong vai các nàng hầu sẵn sàng phục vụ nhu cầu của khách theo kiểu săn sóc những “ông hoàng, bà chúa”… là đặc điểm dễ thấy của một loại hình quán xá mới xuất hiện tại TPHCM. Tuy nhiên, các dịch vụ phục vụ “thượng đế” kiểu này nếu không được kiểm soát chặt chẽ e rằng sẽ dẫn đến những hệ lụy khôn lường... (Bài Có gì trong các quán “cà phê gái hầu”?).

* Do thiếu tiền tiêu xài nên Nguyễn Chí Quyên (SN 1999) và Nguyễn Văn Hết (SN 1995, đều ngụ huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) nảy sinh ý định dùng Zalo để lập tài khoản ảo kết bạn. Sau khi bàn bạc, Quyên thay đổi ngoại hình để giống phụ nữ rồi chụp ảnh đăng lên mạng xã hội. Vài lần trò chuyện, thấy “con mồi” đã cắn câu, chúng hẹn gặp mặt tại các quán cà phê sân vườn. Trong lúc nạn nhân cởi đồ chuẩn bị “vui vẻ” thì Quyên thó trộm tài sản rồi nhảy lên xe Hết chờ sẵn tẩu thoát. (Bài Giả gái làm quen trên mạng xã hội để cuỗm tài sản).

* Sau khi đột nhập tiệm cầm đồ ở thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) trộm chiếc điện thoại Samsung, một trong hai tên đạo chích đã bị chủ tiệm nhận diện qua camera vì từng là khách hàng. Đó là Liêu Công (21 tuổi, quê TP. Cần Thơ). Vài ngày sau, bất ngờ Công mang xe máy đến tiệm này cầm cố thì chủ nhà báo công an. Thế nhưng gã đã nhanh chân trốn thoát. Nhiều lần nhờ người thân đến thương lượng lấy xe không được, Công đánh liều tới gặp chủ tiệm và đã bị tóm gọn. (Bài Bị bắt do… tiếc của).

* Vì buồn chuyện gia đình, thích thể hiện sự hiểu biết và khoái “chém gió” với bạn bè… mà nhiều đối tượng ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đã lên mạng xã hội viết bài, đăng tải những nội dung bịa đặt, xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Kết cục của họ là những ngày dài hối hận trong trại giam. (Bài Cái giá cho những kẻ... thích “chém gió”).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Bước tiến mới của vắc-xin “made in Việt Nam”; Cứu ngư dân bị tai biến bất tỉnh ngoài biển; Tết Trung thu cho trẻ mồ côi; Quán ăn “chặt, chém” ở Vũng Tàu; Vụ xe khách tông 2 bé gái tử vong ở P. Tân Bình (TX Dĩ An, Bình Dương): Đề nghị truy tố tài xế 2 tội danh; Nghiêm trị những kẻ côn đồ; Phát hiện 300 con heo có dấu hiệu bơm nước tăng trọng; Nổ súng bắn chim, một người trúng đạn; Đâm chết bạn nhậu của người yêu; Thị trường BĐS TPHCM: Vừa có dấu hiệu sụt giảm, vừa loạn; Bắt đối tượng truy nã nguy hiểm; Cháy rụi garage ôtô lúc nửa đêm; Cán bộ ngân hàng tự tử?; Du khách Hàn Quốc tử vong khi nhảy thác tại Đà Lạt; Huyện Giồng Trôm – Bến Tre: Quậy phá vì… chủ cũ căn nhà thiếu nợ; Cần Thơ: Khách sạn 5 sao mang tiêu chuẩn… “2 không”; Cháy xưởng sản xuất chổi, người dân hoảng loạn sơ tán; Nhóm trộm gây ra gần 20 vụ “đá xế” sa lưới; Nghi án chồng giết vợ rồi tự vẫn; Bất ngờ từ vụ án người đàn ông chết trong ngôi nhà chục tỷ ở Đắk Lắk: Đã bắt được người vợ trốn truy nã; Khởi tố băng trộm và tiêu thụ xe gian; Bắt đối tượng dùng dùng tự chế trộm chó; Môtô va chạm xe tải, 4 người thương vong…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang