Nội dung Báo CATP ngày 4-4-2018: Những chiếc bẫy mang tên “đáo hạn”

Thứ Ba, 03/04/2018 18:10  | Ban Biên tập

|

Với chiêu bài cần tiền gấp để đáo hạn ngân hàng lãi suất “hấp dẫn”, bọn lừa đảo lần lượt dẫn dụ các “con mồi” sụp bẫy tại xã Cư Suê, huyện Cư Mgar và TP. Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk). Hệ lụy dây chuyền là nhiều người dù không có tiền nhưng vì ham lãi cao nên phải đi vay mượn người để đưa...

* Vì không đòi được số tiền cho mượn 10 triệu đồng trước đó mà còn bị đấm vào ngực, Ngô Xuân Tráng (SN 1974, trú khu 5, thị trấn Thanh Hà, tỉnh Dương) tức giận chạy vào một quán nước trong khu vực nhà đang xây lấy con dao dạng bầu chém liên tiếp vào người Nguyễn Văn Minh (SN 1968). Nạn nhân bỏ chạy một đoạn thì ngã gục và tử vong trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án, hung thủ bỏ trốn và đã ra đầu thú. (Bài Mất mạng vì không trả nợ).

* Với chiêu bài cần tiền gấp để đáo hạn ngân hàng lãi suất “hấp dẫn”, bọn lừa đảo lần lượt dẫn dụ các “con mồi” sụp bẫy tại xã Cư Suê, huyện Cư Mgar và TP. Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk). Hệ lụy dây chuyền là nhiều người dù không có tiền nhưng vì ham lãi cao nên phải đi vay mượn người để đưa. Hậu quả, khi kẻ bất lương đã “cao chạy xa bay” thì nhiều nạn nhân phải gánh lấy kết chục đắng chát, tan cửa nát nhà. (Bài Những chiếc bẫy mang tên “đáo hạn”).

* Chiều muộn 4-3-2018, cảnh sát phát hiện một ông già và một phụ nữ trẻ nằm bất tỉnh trên băng ghế bên ngoài trung tâm mua sắm Maltings ở thị trấn Salisbury của Anh. Cơ thể họ không có dấu hiệu tổn thương trừ việc miệng sùi bọt mép. Tại bệnh viện, các bác sĩ nhận định các nạn nhân bị nhiễm một loại hóa chất gây tê liệt thần kinh chưa được xác định. (Bài Bí ẩn quanh vụ cựu điệp viện Skripal bị đầu độc – kỳ 1: Vũ khí hóa học được sử dụng tại châu Âu?)

* Sau khi ra tù, hai đối tượng bất hảo mang trên mình nhiều tiền án, tiền sự đã cấu kết thực hiện hàng loạt vụ trộm xe máy đắt tiền. Chỉ trong thời gian ngắn, chúng đã “đá” 3 chiếc SH, 9 xe Exciter, tổng trị giá tài sản lên đến hơn 500 triệu đồng. Có tiền, Nguyễn Văn Công (SN 1990, trú Nghệ An) và Nguyễn Văn Tiến (SN 1986, trú Thanh Hóa) đem “nướng” vào các quán bar, vũ trường và bao gái. (Bài Hai tên trộm thích “đá xế” đắt tiền).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Vụ đang ngồi chơi game bị chém tử vong: Nghi phạm có biểu hiện “phê” ma túy; 3 người thương vong trước giờ đón dâu; Bắt nghi phạm giết con riêng của người tình; Đi cướp vì nghiện game online; Giả sư cô lừa gần nửa tỷ đồng; Chung cơ ở TPHCM: Kiểm tra PCCC lần nào cũng có lỗi vi phạm; Bắt ba mẹ con giả bán vé số để trộm; Tấm lòng nhân ái trên cù lao xã Phú Thành; Bình Định: Hai xã tranh chấp địa giới hành chính, dân 30 năm chưa được cấp “sổ đỏ”; Hậu Giang: Cán bộ xã dùng “ảnh nóng” tống tình người yêu cũ; Liên tục xảy ra tình trạng trẻ em uống nhầm hóa chất: Phụ huynh sơ suất, con trẻ gặp họa; Giải cứu một phụ nữ bị bán sang Trung Quốc; Vụ ẩu đả bằng súng ở Nhơn Trạch, Đồng Nai: Khẩn trương truy bắt Ngọc “thẹo” cùng đồng bọn; Xe tải chở heo tông xe máy, 2 người thương vong; Sòng bạc trong quán cà phê; Bắt băng trộm “nhí” gây án vùng giáp ranh; Tu sửa trên vỉa hè tại TPHCM: Khi “chiếc áo vá” còn cẩu thả… “đường kim”…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang