Công nhân tụ tập phản đối cách tính lương, quốc lộ 1K 'tê liệt'

Thứ Bảy, 24/03/2018 12:35  | Thể Trịnh

|

(CAO) Sáng nay 24-3, công nhân công ty Pouchen (xã Hoá An, TP.Biên Hoà) tiếp tục ngưng việc đứng tập trung trước cổng công ty.

Mặc dù lực lượng chức năng đã phát loa thông báo yêu cầu công nhân quay trở lại làm việc nhưng nhiều công nhân đã tràn ra QL1K khiến giao thông bị "tê liệt".

Một số công nhân tràn ra Ql1K để biểu tình gây mất an toàn giao thông

Như chúng tôi đã thông tin về vụ việc hàng trăm công nhân ngưng việc tập thể trước đó. Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đang vào cuộc để giữ gìn an ninh trật tự tại khu vực.

Lực lượng chức năng có mặt giữ gìn trật tự, không để công nhân kích động

Trên QL1K, lực lượng chức năng đã rào chắn đường vào công ty kèm theo loa phát thanh lưu động đề nghị công nhân quay trở lại công ty làm việc để không xảy ra tình trạng quá kích động.

Được biết, công ty Pouchen có 100% vốn Đài Loan, địa chỉ tại QL1K, xã Hóa An, TP.Biên Hòa (Đồng Nai). Công ty này đã khẳng định, tổng thu nhập trước và sau khi chuyển đổi bậc lương mới vẫn giữ nguyên các chế độ nhưng nhiều công nhân vẫn lo ngại.

Có khoảng 40% công nhân không đồng tình và yêu cầu giữ nguyên thang bậc lương như cũ.

Vụ việc xảy ra không những gây ảnh hưởng đến sản xuất của doanh nghiệp có vốn đầu tư FDI mà còn khiến giao thông qua khu vực bị ùn tắc.

Hiện lực lượng chức năng đang vào cuộc kéo giảm tình hình.

Hàng trăm công nhân nghỉ việc phản đối cách tính lương mới
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang