Hàng trăm công nhân ngồi trước cổng công ty chờ thông tin việc làm

Thứ Hai, 26/02/2018 10:10  | Thể Trịnh

|

​(CAO) Sáng 26-2, hàng trăm công nhân Công ty Texwell Vina (KCN Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) đứng ngồi phía trước cổng công ty để chờ thông báo chính thức của Ban giám đốc công ty này về việc giải quyết việc làm cho công nhân sau khi bị nợ lương.

Theo ghi nhận của phóng viên, vào khoảng 6 giờ sáng cùng ngày, đã có rất đông công nhân lao động đến công ty để quay trở lại làm việc như thông báo trước đó.

Phía ngoài cổng công ty nhiều công nhân tụ tập thành nhóm, đứng ngồi dưới cái nắng gay gắt vào buổi sáng nay. Nhiều công nhân bức xúc vì ngày đầu tiên quay trở lại công ty mà không nhận được thông tin hoạt động trở lại của doanh nghiệp này.

Bên cạnh đó Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai vẫn đang hỗ trợ tạm ứng lương cho một số công nhân trước đó chưa nhận được tại khu vực phía sau cổng bảo vệ.

Công nhân ngồi la liệt trước cổng chờ thông báo làm việc 

Đến khoảng 9 giờ 30 sáng, tình hình phía trước cổng công ty Texwell Vina diễn biến căng thẳng hơn khi Ban giám đốc công ty này vẫn chưa thấy xuất hiện, nhiều công nhân yêu cầu phía công ty phải có thông báo chính thức cho công nhân nắm bắt và theo dõi tình hình công việc.

Công nhân đứng ngồi trước cổng công ty chờ thông tin việc làm
Một số người xem bảng thông báo nhưng không có thông tin mới

Như CAO đã thông tin, ngày 9/2, hơn 1.000 công nhân của Công ty KL Texwell Vina đã tụ tập trước cổng Công ty để yêu cầu thanh toán tiền lương tháng 1/2018. Sau đó, đại diện doanh nghiệp trên xác nhận Tổng Giám đốc và một số cán bộ chủ chốt của Công ty đã về nước và không liên lạc được.

Trước đó, Công ty KL Texwell Vina đã thông báo chi trả tiền lương tháng 12/2017 và tiền lương tháng 13 cho người lao động vào ngày 5/2/2018. Vào ngày này, toàn bộ người lao động đã được thanh toán đầy đủ. Đối với tiền lương tháng 1/2018, doanh nghiệp trên thông báo sẽ chi trả vào ngày 9/2. Tuy nhiên, đến thời gian trên, Công ty vẫn không trả lương cho người lao động khiến công nhân tụ tập trước cổng phản ứng.

Trước tình hình trên, UBND tỉnh Đồng Nai đã tạm ứng tiền ngân sách địa phương để chi trả 50% tiền lương cho gần 2.000 công nhân Công ty THTT KL Texwell Vina, để công nhân có tiền về lo Tết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang