Đậu cô ve 1.000 đồng/kg, dưa leo 500 đồng/kg, người dân hái cho bò ăn

Chủ Nhật, 25/02/2018 16:51  | Hải Đường

|

(CAO) Sau Tết Mậu Tuất 2018, nhiều hộ dân trồng ở TP Quảng Ngãi đang lo lắng giá rau quá thấp, nên người dân thu hoạch rau bỏ cho trâu, bò ăn.

Những ngày này, nhiều cánh đồng trồng rau tại xã Tịnh An, Tịnh Long và Nghĩa Dung,… thuộc TP Quảng Ngãi rơi vào cảnh vắng các thương lái đến thu mua, trong khi, các ruộng rau của bà con đang vào thời kì thu hoạch bán.

Người dân trồng rau không thu hoạch đậu cô ve vì giá quá thấp

Chị Nguyễn Thị Minh Hòa (trú xã Tịnh An, TP Quảng Ngãi) nói: “Năm nay, gia đình tôi trồng được 1 sào rau, trong đó trồng số rau ăn lá và đậu cô ve. Trước Tết Mậu Tuất, tôi bán đậu cô ve giá cao từ 10-20 nghìn đồng/1kg. Nhưng đến mùng 2 Tết đến nay, giá rau giảm mạnh, khiến tôi không muốn ra đồng rau để hái bán nữa. Hiện giá đậu cô ve chưa tới 1.000 đồng/kg, còn rau muống là 1.000 đồng/kg, dưa leo 500 - 1.000 đồng/kg, mồng tơi và các loại cải chỉ 1.500 - 2.000 đồng/kg”.

Bên cạnh đó, tại những cánh đồng rau ven sông Trà ở xã Tịnh Long, TP Quảng Ngãi cũng đang trong tình trạng vắng bóng đìu hiu, không có ai đến hỏi mua rau của bà con.

Bà Nguyễn Thị Chẩm đang bỏ rau cho bò ăn
Người dân trồng rau xã Tịnh Long đành hái đậu cô ve bỏ cho bò ăn

Bà Nguyễn Thị Chẩm (trú xã Tịnh Long, TP Quảng Ngãi) cho biết: “Mấy năm trước, từ trước đến sau Tết có rất nhiều người đến hỏi mua rau, nhưng năm nay, từ mùng 2 Tết đến nay, chẳng có thấy có thương lái đến hỏi mua rau, trong khi các vườn rau đang thời kì phát triển tốt”.

“Giá rau cải rổ giờ có giá từ 6.000 - 7.000 đồng/kg. Trong khi giá rau cải rổ năm 2017, có giá từ 30-40 nghìn đồng/kg. Với giá rau thấp như vậy, mà cũng không có các thương lái hỏi mua. Tôi nhìn ruộng rau phát triển tốt mà thấy tiếc quá nhưng đành phải cắt đem về bỏ cho bò và heo ăn”, bà Chẩm nói.

Đậu cô ve vào thời kì thu hoạch, không có thương lái đến hỏi mua

Theo chị Nguyễn Thị Ánh - một thương lái ở chợ đầu mối nông sản Quảng Ngãi cho biết, giá rau giảm mạnh như hiện nay, là do bà con trồng đại trà nên cung vượt hơn cầu. Ngoài ra, người tiêu dùng sợ rau không an toàn nên rất nhiều người tự trồng rau tại nhà dẫn đến nhu cầu tiêu thụ rau chợ giảm.

Được biết, tại Quảng Ngãi, vụ Đông Xuân 2017- 2018 có hơn 1.000 ha diện tích chuyên canh rau quả ở huyện Bình Sơn, Tư Nghĩa và TP Quảng Ngãi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang