Công an TP.HCM: Bảo vệ an toàn cho người dân vui xuân đón Tết

Thứ Tư, 21/02/2018 17:11  | Lê Bình

|

(CAO) Ngày 21-2-2018 (mùng 6 Tết), Trung tướng Lê Đông Phong – Giám đốc Công an TP.HCM chủ trì buổi họp giao ban đầu xuân Mậu Tuất -2018 và thông báo kết quả công tác bảo vệ ANTT của lực lượng CATP trong dịp Tết vừa qua. Tham dự có lãnh đạo, chỉ huy các phòng ban nghiệp vụ, riêng chỉ huy công an các quận, huyện tham gia cuộc họp thông qua hệ thống trực tuyến.

HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ

Báo cáo tại buổi họp, đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Trưởng phòng Tham mưu CATP cho biết: Trong thời điểm Tết Nguyên đán Mậu Tuất vừa qua, lực lượng CATP đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ vững ổn định ANCT trên địa bàn, không để xảy ra các hoạt động khủng bố, phá hoại của các thế lực thù địch cũng như các tình huống phức tạp, bất ngờ.

Riêng về tình hình TTATXH, ghi nhận xảy ra 44 vụ phạm pháp hình sự (giảm 7 vụ = 13,71% so với cùng kỳ 2017). Trong đó có 3 vụ giết người, 6 vụ cố ý gây thương tích, 11 vụ cướp giật tài sản; 1 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 21 vụ trộm. CATP đã điều tra, khám phá nhanh 26 vụ PPHS (đạt tỷ lệ 59,09%), tạm giữ 28 đối tượng.

Trung tướng Lê Đông Phong – Giám đốc Công an TP.HCM chủ trì buổi họp giao ban

Đặc biệt, CQĐT đã khám phá nhanh một vụ án đặc biệt nghiệm trọng giết 5 người tại Q.Bình Tân và đã được đồng chí Tất Thành Cang - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM trực tiếp đến đơn vị khen thưởng cho các tập thể gồm: CAQ Bình Tân, Phòng Cảnh sát hình sự và Cục C45 - Bộ Công an.

Về tệ nạn xã hội, tuy có xảy ra một số vụ cờ bạc nhưng nhỏ lẻ, trong khu dân cư và trên lề đường, công an các địa phương đã yêu cầu nhắc nhở. Trên lĩnh vực TTATGT, ghi nhận xảy ra 39 vụ (tăng 14 vụ so với cùng kỳ 2017) làm chết 3 người, bị thương 31 người. CATP đã huy động các lực lượng đảm bảo giao thông ổn định, thông suốt tại các khu vực cửa ngõ thành phố trong những ngày trước và sau Tết, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân về quê đón Tết cũng như quay lại làm việc. lực lượng CSGT đảm bảo an toàn cho các tuyến đường, khu vực diễn ra lễ bắn pháo hoa, các lễ hội để người dân vui xuân đón Tết.

Bên cạnh công tác chuyên môn, lực lượng CATP cũng đã thực hiện nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo các cấp về tổ chức Tết 2018 với các hoạt động chăm lo tết cho CBCS có hoàn cảnh khó khăn; đối tượng chính sách…. Không xảy ra các trường hợp tổ chức vui chơi giải trí gây lãng phí, phản cảm, sử dụng các phương tiện công vào việc riêng….

BẮT TAY NGAY VÀO NHIỆM VỤ ĐẦU NĂM MỚI

Phát biểu chỉ đạo tại buổi giao ban, Trung tướng Lê Đông Phong đã ghi nhận những đóng góp của lực lượng CATP  dịp Tết trong việc bảo vệ an toàn ANTT cho nhân dân vui xuân đón Tết. Đồng chí Giám đốc CATP cũng đã đưa ra một số vấn đề còn tồn tại như việc quản lý địa bàn hiệu quả chưa cao, đặc biệt là vụ 5 người trong một gia đình bị giết tại Q.Bình Tân, tuy các lực lượng vào cuộc phá án nhanh nhưng chậm phát hiện chứng tỏ công tác quản lý địa bàn chưa tốt. Bên cạnh đó vụ hàng chục đối tượng kéo đến nhà dân dùng hung khí gây thương tích cho các nạn nhân xảy ra tại Q.11 cũng khiến dư luận lo lắng….

Bên cạnh đó, đồng chí giám đốc cũng nhắc nhở tình trạng vận chuyển, tang trử và đốt pháo trong dịp Tết vẫn còn xảy ra trên địa bàn nhưng chưa được phản ánh đầy đủ. Ghi nhận bên cạnh việc CAQ.5 khởi tố một vụ án hình sự và CAH.Củ Chi bắt một vụ vận chuyển nhưng chưa nói lên thực tế của vấn đề. Đồng chí Lê Đông Phong đề nghị công an các địa phương báo cáo thật cụ thể về tình trạng buôn bán, tàng trử và đốt pháo để từ đó đưa ra những giải pháp có căn cơ.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Giám đốc CATP nhắc nhở các đơn vị tăng cường nắm bắt tình hình, các đối tượng chống phá, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch; thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm phòng chống tội phạm sau Tết cũng như đẩy mạnh xác minh, xử lý các đối tượng hình sự, ma túy, cờ bạc, hàng gian hàng giả, tín dụng đen... Tập trung đảm bảo TTATGT, tăng cường kiểm tra kiểm soát, phối hợp với các đơn vị liên quan của ngành GTVT về việc tăng cường quản lý các phương tiện vận chuyển hành khách, nhất là các phương tiện chạy xuyên đêm, tình trạng tài xế say rượu, “chặt chém” giá vé; hành vi tranh dành khách gây nguy hiểm cũng như ùn tắc giao thông.

Trung tướng Lê Đông Phong cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm chế độ trực ban, trực chiến cũng như việc chấp hành mệnh lệnh của cấp trên trong thi hành nhiệm vụ, cũng như việc kịp thời động viên những tấm gương người tốt việc tốt trong  giữ gìn ANTT.

Với những thành tích xuất sắc của lực lượng CATP trong công tác bảo vệ ANTT đợt cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, UBND TP.HCM đã tặng bằng khen cho 16 đơn vị đạt thành tích xuất sắc và Giám đốc CATP cũng tặng giấy khen cho 14 đơn vị có thành tích cao, tiêu biểu trong công tác bảo vệ ANTT và chăm lo Tết Nguyên đán vừa qua.

Khen thưởng các đơn vị đạt thành tích xuất sắc

Bình luận (0)

Lên đầu trang