Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP.HCM:

"Mỗi cán bộ, phóng viên Báo CATP phải là chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng"

Thứ Tư, 21/02/2018 16:07

|

(CAO) “Những người làm báo Công an nhân dân, bên cạnh việc thông tin chính xác, kịp thời các vấn đề, vụ việc liên quan đến an ninh trật tự và tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của ngành, còn có nhiệm vụ định hướng thông tin, cung cấp khả năng tự vệ, kỹ năng phản biện cho công chúng, cho độc giả trước các thông tin xấu, độc hại đang lan truyền trên mạng”.

Đây là những lời chỉ đạo tâm huyết của Trung tướng Lê Đông Phong – Giám đốc Công an TP.HCM, khi đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Báo Công an TP.HCM, nhân ngày làm việc đầu tiên của năm mới Mậu Tuất 2018 (ngày 21-2, tức mùng 6 Tết).

Đánh giá cao những nỗ lực của tập thể CBCS - CNV, phóng viên, biên tập viên Báo CATP trong năm 2017, đã có nhiều nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức để làm tốt nhiệm vụ thông tin tuyên truyền, định hướng thông tin trên từng lĩnh vực, giữ được bản sắc và sự tin yêu của độc giả với báo của ngành công an.

Trung tướng Lê Đông Phong phát biểu nhân ngày làm việc đầu năm mới của Báo Công an TP.HCM

Đồng chí Giám đốc CATP nhấn mạnh, bước sang năm 2018, tình hình kinh tế và chính trị thế giới tiếp tục có nhiều biến động khó lường, cùng với đó, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ diễn biến phức tạp, đòi hỏi những người làm báo phải hết sức tỉnh táo, bản lĩnh và nhạy bén để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trên mặt trận thông tin tuyên truyền, tư tưởng văn hóa.

Tại TP.HCM, với đặc thù hấp thụ một lượng lớn cư dân từ khắp các tỉnh thành trên cả nước đổ về lập nghiệp, kiếm sống, bên cạnh yếu tố tích cực làm phong phú lực lượng lao động còn đặt ra vấn đề đảm bảo an ninh trật tự. Lấy ví dụ vụ sát hại 5 người trong một gia đình xảy ra ở Q.Bình Tân do đối tượng Nguyễn Hữu Tình (sinh ngày 29-1-2000, ngụ huyện Tri Tôn, An Giang) gây ra, được phát hiện vào ngày 30 Tết vừa qua, Trung tướng Lê Đông Phong không khỏi trăn trở tại sao một người chỉ mới 18 tuổi, vừa bước qua độ tuổi thành niên lại hành động một cách dã man, tàn bạo, vô lương tâm đến như vậy?

“Nó không chỉ đặt ra vấn đề cho lực lượng công an mà còn là vấn đề cho cả xã hội. Vì sao những vấn đề bạo lực ngày càng phổ biến, tội phạm ngày càng trẻ hóa và mức độ vi phạm pháp luật ngày càng nghiêm trọng. Báo chí, đặc biệt là báo chí công an cần phải hết sức quan tâm, đánh giá sâu về nguyên nhân của thực trạng này”, Trung tướng Lê Đông Phong nhấn mạnh.

Ngoài ra, người đứng đầu Công an TP.HCM cũng cho biết thêm, trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với bản chất là thế giới số và hầu hết những người trẻ, người trung niên đều gia nhập vào thế giới này. Xã hội ảo này đang tác động đến xã hội thực, mọi thông tin lan truyền nhanh chóng trên các mạng xã hội. Bên cạnh các thông tin tốt có rất nhiều thông tin xấu, độc hại. Vì vậy báo chí phải nhanh chóng tham gia vào định hướng dư luận xã hội.

Đại tá Trần Trọng Dũng, Tổng biên tập Báo CATP tiếp thu và cảm ơn những chỉ đạo của Giám đốc CATP

“Những người làm báo Công an TP.HCM phải là chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng, cung cấp khả năng tự vệ, kỹ năng phản biện cho công chúng, cho độc giả trước hàng loạt các thông tin xấu, độc hại đang lan truyền trên mạng”, Giám đốc Công an TP.HCM chỉ đạo.

Nhân dịp đầu năm mới, Trung tướng Lê Đông Phong gửi lời chúc đến toàn thể CBCS - CNV Báo Công an TP.HCM sức khỏe, hạnh phúc và đạt được nhiều thắng lợi trên mặt trận văn hóa, tư tưởng.

Đại tá Trần Trọng Dũng – Tổng Biên tập Báo Công an TP.HCM, thay mặt BBT và toàn thể CBCS - CNV của Báo tiếp thu, cảm ơn những chỉ đạo tâm huyết của Trung tướng Lê Đông Phong và xin hứa sẽ cố gắng giữ vững, phát huy truyền thống vẻ vang 42 năm của Báo Công an TP.HCM, để không phụ lòng tin tưởng của lãnh đạo CATP và sự tin yêu của độc giả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang