Ngư dân Lý Sơn làm lễ mở cửa biển đầu năm

Thứ Bảy, 17/02/2018 15:11

|

(CAO) Ngày 17-2 (mồng 2 tết Mậu Tuất), nhiều tàu cá ngư dân đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi đã tiến hành các nghi lễ truyền thống mở cửa biển đầu năm và bắt đầu cho một mùa đánh bắt mới.

Tại vũng neo trú tàu thuyền Lý Sơn, ngay từ mồng 2 Tết, nhiều tàu cá đánh bắt xa bờ tại ngư trường Hoàng Sa - Trường Sa của ngư dân đồng loạt làm lễ khai tàu, xuất hành và cúng mở cửa biển bắt đầu cho mùa biển mới.

Ngư dân Nguyễn Chí Thạnh, chủ tàu cá QNg 96093 TS cho biết, chuyến biển cuối năm vừa qua, tàu của ông cho thu nhập gần 500 triệu đồng, sau khi bán cá vào ngày cận tết, ông cho tàu chạy vào đất liền để tiếp thêm 2 ngàn lít dầu cùng 500 cây đá lạnh để chuẩn bị cho chuyến biển đầu năm mới.

“Tàu tôi đã chuẩn bị xong và sẵn sàng vươn khơi Hoàng Sa. Để chuẩn bị cho chuyến vươn khơi này, tôi phải chi hơn 180 triệu. Thời tiết thuận lợi nên sau khi xem lễ hội đua thuyền Tứ linh xong, chúng tôi sẽ cho tàu vươn khơi, hy vọng chuyến biển đầu năm sẽ gặp nhiều may mắn”, ngư dân Thạnh nói.

Bên cạnh đó, nhiều tàu cá khác của ngư dân Lý Sơn cũng tiến hành mở cửa biển đầu năm và chuẩn bị cho tàu vươn khơi, với mong muốn mùa biển mới tại các ngư trường bội thu mùa cá.

Các ngư dân Lý Sơn làm lễ mở cửa biển đầu năm

Lý Sơn hiện có 529 phương tiện tàu cá, với tổng công suất đạt trên 68 ngàn CV, trong đó có gần ½ số tàu cá công suất lớn đang tham gia khai thác hải sản tại ngư trường Hoàng Sa - Trường Sa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang