Ngư dân bắt được cá nghi là cá sủ vàng dài gần 1 mét

Thứ Sáu, 19/01/2018 18:35

|

(CAO) Những ngày qua, ngư dân xã Tam Tiến, Tam Hải, thuộc huyện Núi Thành, Quảng Nam đã liên tiếp bắt được các con cá lạ ở vùng ven biển gần bờ Núi Thành mà theo họ đó là con cá sủ vàng có giá trị kinh tế cao.

Theo chị Lữ Thị Huỳnh Sự, trú thôn Phước Lộc, xã Tam Tiến, huyện Núi Thành cho hay, ngày 18-1, chồng chị là ngư dân Võ Đình Doanh và 3 ngư dân khác khi đang đánh bắt gần bờ tại vùng biển Tam Tiến thì có một con cá lạ mắc lưới. Thấy cá có kích thước khủng và chưa từng gặp, anh Doanh và những người trên ghe đã quyết định đưa cá ngay vào bờ cấp đông.

Ngư dân Tam Tiến bắt cá lạ nghi là cá sủ vàng

“Gia đình tôi có nhờ đứa cháu họ lên trên mạng tìm kiếm thông tin và thấy giống cá sủ vàng mà báo chí hay đăng tải. Gia đình tôi cũng chưa rõ có đúng cá sủ vàng hay không nhưng hi vọng là giống cá này để cho các thương lái đến mua”, chị Sự nói.

Quan sát bên ngoài, cá dài khoảng 84cm, thân rộng khoảng 18cm, cân nặng hơn 6kg, toàn thân có lớp vảy óng ánh, một số lớp vảy có màu vàng óng, vây đỏ. Được biết, cũng vào ngày 18-1, các ngư dân Nguyễn Đức Tuyến, Nguyễn Thanh Long, Nguyễn Văn Cường, Hồ Văn Anh (cùng trú thôn Tân Lập, Tam Hải, Núi Thành) khi đánh bắt bằng thúng tại khu vực cửa biển An Hòa đã bắt được một con cá loại này.

Người dân dùng thước để đo chiều dài con cá lạ nghi cá sủ vàng

Do có đọc một số thông tin về cá sủ vàng và đối chiếu các đặc điểm, các ngư dân nghi cá mà họ đánh bắt được là cá sủ vàng nên đã bỏ đánh bắt để mang ngay cá về cấp đông. Hiện nay, do chưa xác định chính xác các con cá bắt được là cá sủ vàng hay không nen các ngư dân xã Tam Tiến, Tam Hải đang chờ các thương lái đến mua.

Bình luận (0)

Lên đầu trang