Vụ bé gái nghi bị cha ruột và mẹ kế dí sắt nóng vào người: Cha ruột không đến tòa

Thứ Sáu, 19/01/2018 18:04

|

(CAO) Người cha không đến tòa vào hôm nay để hoà giải vụ án nhân sự về việc “tranh chấp yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn” với chị Huỳnh Thị Bích Vân (mẹ ruột cháu Th.).

(CAO) Liên quan đến bé gái Th. (SN 2010, học sinh lớp 2, Trường Tiểu học Vĩnh Hòa Hiệp 1, xã Vĩnh Hòa Hiệp, huyện Châu Thành, Kiên Giang) nghi bị mẹ kế là Trần Thị Kiều Tiên và cha ruột là Nguyễn Văn Hòa (SN 1987) bạo hành, ngày 19-1, TAND huyện mở phiên họp kiểm tra việc giao nộp, tiếp nhận công khai chứng cứ và hoà giải vụ án nhân sự về việc “tranh chấp yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn” giữa chị Huỳnh Thị Bích Vân (mẹ ruột cháu Th.) và Nguyễn Văn Hoà.

Hình ảnh bé Th. thương tích nghi bị bạo hành

Tuy nhiên Nguyễn Văn Hoà vắng mặt nên toà án tiếp tục gửi thông báo đến cho chị Vân và Hoà, đúng 14 giờ ngày 7-2-2018 có mặt tại tại TAND huyện Châu Thành để tham gia buổi hoà giải lần hai. Nếu như người được thông báo không có mặt đúng thời gian, địa điểm như thông báo này để tham gia buổi hoà giải thì toà án sẽ lập biên bản và tiếp tục giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Châu Thành cam kết sẽ vận động cháu Th. đầu tuần tới (tức ngày 22-1-2018) đi học trở lại. Lý do nghỉ học theo gia đình cháu giải thích thì cháu T. bị ảnh hưởng tâm lý và không muốn gặp người lạ nên đã quyết định cho cháu nghỉ một năm rồi sang năm cho đi học trở lại. Huyện cũng chỉ đạo Phòng Giáo dục nhận cháu đi học trở lại và phân công giáo viên dạy kèm để cháu T. có thể theo kịp chương trình. Đồng thời, sẽ cử những cán bộ chuyên trách trực tiếp nắm địa bàn để báo cáo vụ việc, tránh trường xấu xảy ra cho bé.

Bình luận (0)

Lên đầu trang