Thuê bao trả trước của các nhà mạng được khuyến mãi tối đa 20%

Thứ Sáu, 19/01/2018 14:08

|

(CAO) Theo Thông tư mới của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ ngày 1-3-2018, mức khuyến mãi tối đa mà các nhà mạng viễn thông áp dụng cho thuê bao trả trước là 20% và trả sau là 50%.

Ảnh minh hoạ

Thông tư số 47 (ngày 29-12-2017) của Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) quy định về hạn mức khuyến mãi đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất; gồm các điều: quy định mức tổng giá trị tối đa của dịch vụ, hàng hoá dùng để khuyến mại trong một chương trình khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động, hàng hoá viễn thông chuyên dùng.

Trong đó, các thuê bao di động trả trước sẽ được hưởng khuyến mãi tối đa 20% và thuê bao trả sau được hưởng mức tối đa 50%, từ ngày 1-3-2018.

Theo Bộ TT&TT, thông tư này được ban hành trên tinh thần đảm bảo sự cạnh tranh lành mạnh trên thị trường di động, an ninh xã hội và đảm bảo quyền lợi, sự phát triển của thuê bao trả sau; hạn chế tin nhắn rác và cuộc gọi rác.

Ảnh minh hoạ

Thời gian qua, tình trạng các nhà mạng ưu đãi khuyến mãi cho thuê bao trả trước đã dẫn đến tình trạng phát sinh SIM rác, cuộc gọi rác và tin nhắn rác. Trong khi đó, các thuê bao trả sau chịu nhiều thiệt thòi về nhiều điều kiện quản lý phức tạp hơn mặc dù thời gian sử dụng thuê bao lâu hơn.

Trước đó, nhằm kích cầu người tiêu dùng chuyển nhà mạng viễn thông, các hãng đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi 100% đối với thuê bao trả trước; đến nay các nhà mạng đều bị 'siết' mức khuyến mãi tối đa cho thuê bao trả trước chỉ 50%.

Bình luận (0)

Lên đầu trang