Vụ bé gái nghi bị cha ruột và mẹ kế dí sắt nóng vào người: Bé đã bỏ học, vẫn ở với cha

Thứ Sáu, 19/01/2018 09:48  | Thiện Thảo

|

​(CAO) Dư luận bất bình vì sau khi vụ việc bị phát hiện, chính quyền địa phương hứa sẽ cách ly cháu bé nhưng đến nay vẫn chỉ là lời hứa.

Liên quan đến bé gái N.H.N.Th. (7 tuổi, học lớp 2, ngụ ở xã Vĩnh Hòa Phú, Châu Thành, Kiên Giang) nghi bị mẹ kế là Trần Thị Kiều Tiên và cha ruột là Nguyễn Văn Hòa (29 tuổi) bạo hành, ngày 18-1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đã khởi tố vụ án để điều tra về hành vi hành hạ người khác.

Theo kết quả giám định thương tật, cháu Th. mang thương tật vĩnh viễn 12%. Do vụ án phức tạp, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Kiên Giang có báo cáo gởi Bộ Công an xin ý kiến.

Như chúng tôi thông tin, ngày 24-11-2017, nhiều giáo viên Trường tiểu học Vĩnh Hòa Hiệp 1 thấy bé T. có dấu hiệu sốt, liên tục gục xuống bàn trong giờ học. Khi giáo viên đến chăm sóc thì phát hiện các vết thương, bỏng trên người cháu T. Sau khi hỏi thăm, cháu T. nói vết phỏng ở tay phải và gò má phải là do bị cha dùng thanh sắt nung đỏ dí vào người.

Nhà trường lập tức báo với cơ quan chức năng. Tuy nhiên, khi làm việc với ngành chức năng, Nguyễn Văn Hòa và Trần Thị Kiều Tiên một mực khẳng định thương yêu cháu T. và các vết thương trên người cháu là do ngã vào bếp điện, do mỡ văng vào người…

Báo chí phản ánh, ngày 27-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang mời 2 nghi can trên làm việc. Trả lời với báo chí, chính quyền địa phương hứa sẽ cách ly bé khỏi gia đình để giao cho một tổ chức chăm sóc. 

Vết thương trên má cháu T.

Mới đây, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang đã cử cán bộ tới xã Vĩnh Hoà Phú, nơi bé T. cư ngụ để tìm để giúp đỡ nhưng không gặp. Chiến sỹ liên lạc với nhà trường nơi bé T. đang học lớp 2 thì được nhà trường thông báo bé T. đã bỏ học từ ngày 27-11-2017 đến nay. Tức chỉ 3 ngày sau khi bé T. gục xuống bàn trong giờ học và các giáo viên phát hiện trên người bé T. có nhiều vết bỏng nghi do bị dí sắt nung, trong đó có vết đang nhiễm trùng.

Trao đổi với PV, chị Huỳnh Thị Bích Vân (mẹ ruột của bé T.), cho biết, T. đã nghỉ học. Hiện cháu đang ở với bà nội và cha ruột. Khi hỏi về lí do T. không đi học, chị Vân cho rằng, chính cha ruột buộc T. nghỉ nhưng khi có ai hỏi thì cháu nói là tự nghỉ. Chị Vân nói thêm: “Vừa qua, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra con tôi bị bạo hành, tôi nhận được tin nhắn đe dọa, thách thức từ một nick facebook với những lời lẽ vô văn hóa”.

Ông Cao Hùng Cường, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hòa Phú, huyện Châu Thành giải thích: “Việc cháu T. sống với cha ruột, mẹ kế là hợp pháp vì thời hiệu cách ly theo quyết định của xã trước đó đã hết. Hiện tại, do thẩm quyền của xã có giới hạn nên đã xin và chờ UBND huyện Châu Thành cho ý kiến để thực hiện tiếp”.  

Một cán bộ điều tra Công an tỉnh Cà Mau cho biết: “Sau khi có kết luận giám định tỷ lệ thương tật, Cơ quan điều tra đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh khởi tố Tiên nhưng chưa nhận được sự phê chuẩn của  viện. Vì vậy, chúng tôi xin ý kiến Bộ Công an”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang