Phú Yên: Xuất hiện cá lạ nặng gần 1 tấn, người dân hoảng hồn bỏ chạy

Thứ Ba, 17/11/2015 13:18  | Tường Vân

|

(CAO) Vào khoảng 6 giờ 30 phút ngày 17-11, người dân đang tắm biển tại khu vực gần đường Nguyễn Huệ, TP. Tuy Hòa (Phú Yên) thì phát hiện có một con cá lạ nặng khoảng 1 tấn, dài hơn 5m. Vì quá bất ngờ, nhiều người hoảng hốt bỏ chạy lên bờ.

Đại diện Đội phó Đội Quản lý trật tự tuyến biển TP. Tuy Hòa xác nhận, con cá lạ này lưng màu đen, bụng mùa trắng, bơi cách bờ chỉ 50m, sau đó bơi lại ra biển.

Con cá lạ xuất hiện tại bờ biển TP. Tuy Hòa. Ảnh: Đội Quản lý trật tự tuyến biển TP. Tuy Hòa

Phần đầu và lưng cá có một số vết thương. Khi thấy cá xuất hiện, vì không biết đó là loại cá gì, nguy hiểm ra sao nên nhân viên Đội Quản lý trật tự tuyến biển thành phố phải dùng loa thông báo cho người dân tránh xa khu vực có cá và tránh tắm biển để đảm bảo an toàn tính mạng.

Sau đó, đội còn cắm biển cảnh báo nguy hiểm cấm người dân xuống biển tắm, do có cá lạ xuất hiện. 

Biển cảnh báo nguy hiểm cấm người dân xuống biển tắm, do có cá lạ nặng khoảng 1 tấn xuất hiện

“Vào chiều 16-11, cũng có một con cá lạ màu đên, nhỏ hơn con cá này một chút xuất hiện ở phường 6, TP Tuy Hòa. Thấy vậy, nhiều người dân địa phương hô hoán chạy ra để đón đưa vào bờ làm lễ chôn chất theo phong tục, nhưng khi chúng tôi vừa chạy ra thì con cá lạ này lại bơi ra xa bờ. Cứ vài tiếng đồng hồ, con cá này bất ngờ xuất hiện, bơi dọc bờ biển vài phút rồi lặn mất hút.

Cách đây một năm cũng có con cá lạ to khoảng 1 tấn, màu trắng, bụng màu hồng bơi vào, nhảy lên mặt biển khoảng 5 phút rồi lặn ra biển”, một người dân bán quán gần khu vực này cho biết. 

Một số ngư dân bất chấp cảnh báo của cơ quan chức năng vẫn chèo sõng ra khu vực này câu cá, lưới

Chị Nguyễn Thị Bé, một người dân đi tắm biển chưa hết bàng hoàng kể lại: Vợ chồng chị cùng hai con đang tắm biển thì đứa con lớn phát hiện cá lạ nên hô hoán để chị chú ý. Thấy cá quá to lớn, sợ nguy hiểm nên chị Bé gọi chồng ôm con lên bờ, không dám tắm nữa.

Hiện Đội Quản lý trật tự tuyến biển Tuy Hòa đã cử người ứng trực 24/24 để theo dõi động tĩnh của con cá lạ này nhằm kịp thời thông tin đến người dân.

Tuy nhiên, mặc dù cơ quan chức năng cắm biển báo nguy hiểm có cá lạ xuất hiện, không được câu cá hoặc tắm biển tại khu vực này, nhưng đến trưa cùng ngày vẫn còn một số ngư dân vẫn chèo sõng ra ra khu vực câu cá.

Bình luận (0)

Lên đầu trang