Vạch trần gã trai Tây dùng trẻ mồ côi lừa đảo quý cô Sài Gòn

Thứ Ba, 17/11/2015 11:31  | Kim Phát

|

(CAO) Một gã trai ngoại đã dùng lời ngon tiếng ngọt, hứa gởi tặng 300.000 USD cùng số quà cáp khác cho trẻ em mồ côi Việt Nam để lừa các quý cô, quý bà Sài Gòn.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ngày 16-11 cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản”. Kẻ chủ mưu vụ việc là một nhóm da đen người Nigieria, còn nạn nhân là 5 quý cô, quý bà tại Sài Gòn.

Theo đó, T.T.L.H. (31 tuổi, quê Khánh Hòa) thường xuyên lên mạng Skype kết bạn và nói chuyện với đàn ông ngoại quốc. Sau nhiều lần nói chuyện, John Evans nói rằng muốn mua một căn hộ ở quận 7, muốn về Việt Nam làm từ thiện và ngỏ ý nhờ H. giữ giùm 300.000 USD cùng kiện hàng cho đến khi Evans nhập cảnh.

Tưởng ngon ăn, H. đã nhận lời, đồng thời còn cho cả số điện thoại, địa chỉ nhà mình để Evans không chuyển nhầm địa chỉ. Sau đó, Evans nói ngày 16-3 hàng và tiền sẽ về đến Việt Nam, lúc đó H. chỉ có việc liên hệ nhận giùm.

Đúng hẹn, một phụ nữ tên Giang gọi điện yêu cầu chuyển 20 triệu đồng để thông quan vì hàng còn đang kẹt ở sân bay Nội Bài-Hà Nội do chưa đóng thuế. Sau khi chuyển 20 triệu đồng, Giang kêu H. chuyển thêm 160 triệu đồng vì trong kiện hàng có khá nhiều ngoại tệ.

H. liên lạc với Evans và kẻ này kêu H. chuyển 24 triệu đồng số còn lại Evans sẽ lo. Sau khi H. chuyển 44 triệu đồng, đang chờ nhận hàng thì cả Giang và Evans đều khóa máy, mất liên lạc. Biết bị lừa nên H. tất tả đến Công an TP.HCM làm đơn tố cáo.

Từ thông tin của H., Công an làm rõ thì phát hiện 4 người phụ nữ khác cũng chuyển vào tài khoản một thanh niên có quốc tịch Campuchia tổng cộng 320 triệu đồng. Trong đó, các đối tượng hứa tặng quà, hứa mua nhà, hứa làm đám cưới để các quý cô siêu lòng rồi lọt ngay vào chiếc bẫy băng này đã giăng sẵn.

Theo nhận định của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, đây là băng lừa đảo do một nhóm người Nigieria cầm cầm, cấu kết với những kẻ khác tại Việt Nam lừa đảo xuyên quốc gia. Cho nên, các quý bà, quý cô cần cẩn thận khi kết bạn qua mang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang