Bắt băng trộm xe máy theo ‘đơn đặt hàng’

Thứ Ba, 17/11/2015 05:04  | Văn Tình

|

(CAO) Sau khi được đặt vấn đề trộm xe máy về bán, các đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy đưa theo đơn đặt hàng. Có tiền, chúng mang đi tiêu xài, ăn chơi cho đến ngày tra tay vào còng.

Ngày 16-11-2015, trung tá Nguyễn Sỹ Hoàng, Đội trưởng đội 5, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Nghệ An, cho biết đơn vị vừa phá thành công một nhóm đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Các đối tượng trong nhóm trộm gồm: Nguyễn Văn Thịnh (SN 1982), Nguyễn Văn Cảnh (SN 1985, cùng trú tại xã Quỳnh Tân, Quỳnh Lưu, Nghệ An), Trần Văn Lưu (SN 1983), Nguyễn Văn Hoàng (SN 1993), Nguyễn Quang Tuấn (SN 1993), Trần Đăng Thảo (SN 1996) và Thái Văn Đức (SN 1988, cùng tú tại xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An).

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong thời gian làm nhựa thông tại xã Hiến Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An), Nguyễn Văn Thịnh quen với Trần Văn Lưu. Biết Lưu có mối mua bán xe trộm cắp, Thịnh đặt vấn đề nhờ Lưu giới thiệu. Lưu liên lạc với Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Quang Tuấn, Trần Đăng Thảo và Thái Văn Đức đặt vấn đề như Thịnh yêu cầu.

Các đối tượng trong băng trộm bị bắt giữ

Nhận được “đơn đặt hàng”, từ tháng 12-2014 đến tháng 7-2015, Hoàng, Tuấn, Thảo và Đức lân la trộm hàng loạt xe máy của người dân dựng bên đường, dọc bìa rừng, bờ ruộng và cả trong trụ sở ủy ban xã ở các huyện như: Đô Lương, Nam Đàn, Diễn Châu, Hưng Nguyên,… rồi mang về bán cho Thịnh. Số tiền bán xe máy trộm cắp được, các đối tượng chia nhau tiêu xài, ăn chơi,…

Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, ngày 11-11-2015, Ban chuyên án đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với Thịnh, Cảnh, Lưu, Hoàng, Tuấn, Thảo và Đức về hành vi trộm cắp tài sản.

Trung tá Nguyễn Sỹ Hoàng cho biết, các đối tượng rất cứng đầu, ma mãnh. Bước đầu chúng mới khai nhận gây ra 9 vụ trộm xe máy và số xe này đã được thu hồi để trả cho các bị hại.

Hiện cơ quan điều tra đang tiến hành thu giữ thêm hai chiếc xe khác do các đối tượng trộm cắp được. Theo nhận định của trung tá Hoàng thì các đối tượng gây ra nhiều vụ trộm khác nhau, trên nhiều địa bàn, nhưng do tài liệu của cơ quan điều tra mới chỉ chứng minh được 9 vụ.

Hiện chuyên án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang