Ngày mai 17-11 xét xử lưu động vụ thảm sát 2 người tại Quảng Trị

Thứ Hai, 16/11/2015 18:45  | Thanh Hiếu

|

(CAO) Vào lúc 7g 30 ngày mai 17-11, TAND tỉnh Quảng Trị sẽ mở phiên xét xử lưu động vụ án hình sự giết người, cướp tài sản xảy ra hôm 7-8 ở thị trấn Khe Sanh khiến 2 người trong một gia đình tử vong.

Phiên tòa sẽ diễn ra tại Phòng Văn hóa thông tin huyện Hướng Hóa (số 156 Lê Duẩn, thị trấn Khe Sanh). Phiên tòa ngày mai sẽ có hơn 100 cảnh sát được huy động để bảo đảm an ninh trật tự.

Bị can Hồ Chí Bảo (SN 1991, trú tại xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) đã bị Viện KSND tỉnh Quảng Trị truy tố về hai tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Với hai tội danh này, có thể Bảo sẽ phải đối diện với mức án tử hình.

Được biết, do Bảo không yêu cầu luật sư nên ông Trần Đức Anh (đoàn luật sư tỉnh Quảng Trị) được chỉ định để bào chữa cho bị cáo này. Trước đó, ngày 27-10, thẩm phán Võ Ngọc Mậu – Chánh tòa hình sự TAND tỉnh Quảng Trị cho hay, TAND tỉnh Quảng Trị đã bác đơn đề nghị giám định tâm thần của gia đình cho Hồ Chí Bảo và cho rằng nguyện vọng giám định của gia đình được rà soát theo quy định của pháp luật nhưng thấy không có căn cứ chấp thuận.

Theo cáo trạng, vào khoảng 15 giờ chiều 7-8, Bảo ngang nhiên xông vào nhà của doanh nghiệp Hòa Tý để trộm tài sản rồi đâm chết chị Hồ Thị Tý và ông Nguyễn Văn Sắt (bố chồng chị Tý). Chị Hồ Thị Thuận (em gái nạn nhân Tý) và cháu Nguyễn Hồ Phương Nhi (3 tuổi, con gái nạn nhân) cũng bị Bảo truy sát nhưng may mắn chạy thoát.

Đối tượng Hồ Chí Bảo - Ảnh: Thanh Hiếu

Đến gần 18 giờ ngày 7-8, Hồ Chí Bảo bị cơ quan công an bắt giữ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị khi Bảo đang vào khâu vết thương tại đây.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Hồ Chí Bảo khai rằng do nợ bạn gái 50 triệu đồng để chạy việc, nên đã phải liều lĩnh trộm cắp tài sản của người khác để trả nợ. Sau khi bị phát hiện, nghi phạm bảo đã giết chị Hồ Thị Tý và ông Nguyễn Văn Sắt (bố chồng chị Tý).

Tang vật mà lực lượng chức năng thu giữ được gồm: 2 dây chuyền vàng 24K (10 chỉ), 1 nhẫn vàng 18K (3 chỉ) và hơn 26 triệu đồng tiền mặt. Sau đó, qua đấu tranh nhanh, công an thu giữ thêm các tang vật gồm: quần áo dính máu, găng tay, khẩu trang bịt mặt, xe máy và con dao gây án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang